X

ทหารสนธิกำลังจับยาบ้าจำนวน 1,339 เม็ด พร้อมผู้ต้อง 1 คน

มุกดาหาร – ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร สนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จับกุมยาบ้า จำนวน 1,339 เม็ด รวบผู้ต้องหา 1 คน

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 61 ภายใต้อำนวยการของพันเอกบุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหารได้รับรายงานจากสายว่า จะมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ บ้านโนนสมบูรณ์ หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านค้อ อำเภอคำชะอี จังหวดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ร.ท. กัมปนาท กรุณานำ รอง ผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 3 ประสาน ชุดปฎิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยคำชะอี , ชุดปฎิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยดงหลวง, ชุดปฎิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย อำเภอคำชะอี , ชุดปฎิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยหนองสูง จ.ส.อ.ประสานชัย ปิลอง หน.ชป. ร่วมกับฝ่ายปกครอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร และ อส. ร่วมประชุมวางแผนลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้งแล้วได้ทำการซุ่มดูพื้นที่เป้าหมาย

จนกระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัยยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้เเคป สีดำ หมายเลขทะเบียน ฒท – 6140 กรุงเทพมหานคร พบผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าวจอดรถบริเวณทางหลวงชลบท เส้น บ้านโนนสมบูรณ์ – บ้านตาเปอะ ตำบลบ้านค้อ อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ท่าทางมีพิรุธต้องสงสัยเจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัวเพื่อตรวจค้นชายคนดังกล่าว ทราบชื่อนายประชัน บุญวาล หรือต้อย อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 6 บ้านนาคำน้อย ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ขอตรวจค้นนายประชัน บุญวาล จากการตรวจค้นเบื้องต้น พบวัตถุต้องสงสัยในกล่องพลาสติกใสใต้พวงมาลัยรถยนต์คันดังกล่าว เปิดออกดูเป็นถุงพลาสติก เเบบปิด-เปิด สีน้ำเงิน จำนวน 6 ถุง กระปุกยาสีขาว 1 กระปุก เปิดออกเป็นยาเสพติด ประเภท 1 เมทเเอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ ( ยาบ้า) นับได้เป็นเม็ดสีส้ม จำนวน 1,327 เม็ด สีเขียว 12 เม็ด รวม 1,339 เม็ด และได้นำตัวไปตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ พบผลเป็นบวก
จากการสอบถามนายประชัน บุญวาล ให้การว่า ยาบ้าทั้งหมดยอมรับเป็นของตัวเองจริง ยาบ้าดังกล่าวจะนำไปจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้าน และส่วนหนึ่งเอาไว้เสพเอง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัว นายประชัน บุญวาล พร้อมได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้ประเภท 1 ( เมทเเอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทเเอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ ) โดยผิดกฎหมาย ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ. บ้านค้อ อำเภอคำชะอี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน