X

ตม.มุกดาหาร ระดมกวาดล้างจับกุมนายจ้างและแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย 3 ราย 

มุกดาหาร – ตามแผนระดมกวาดล้างจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวฯ 3 ราย

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 61 ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ  ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร  พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ  รอง ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร และ ว่าที่ พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สว.ตม.จว.มุกดาหาร  นำโดย ร.ต.อ. อชิรพงศ์ ประจง  รอง สว.ตม.จว.มุกดาหาร  หัวหน้าชุดสืบสวนปราบปราม  ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบร้านส้มตำ จำนวน 2 แห่ง  ซึ่งอยู่ติดกันบริเวณริมถนนมุกดาหาร-นิคมคำสร้อย  ต.คำอาฮวน อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร   ก่อนทำการจับกุมได้สืบทราบมาว่าที่ร้านส้มตำสามพี่น้อง เลขที่ 139 หมู่ 1  ถนนมุกดาหาร-นิคมคำสร้อย ต.คำอาฮวน   มีการลักลอบใช้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปรามตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ได้ไปตรวจสอบร้านฯ ดังกล่าว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบผู้ถูกจับที่ 1-2  กำลังทำงานทำความสะอาด และเก็บสิ่งของภายในร้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง  พร้อมทั้งแจ้งความประสงค์ขอตรวจสอบกับนางปัทมาพร ทองแก้ว  ซึ่งเป็นนายจ้างและเจ้าของร้านดังกล่าว โดยนางปัทมาพรฯ ยินยอมและให้ความร่วมมือในการตรวจสอบด้วยความสมัครใจ จากการขอตรวจสอบเอกสารประจำตัวของผู้ถูกจับที่ 1-2  พบว่าเป็นคนต่างด้าวสัญชาติลาว มีหนังสือเดินทางและได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรโดยถูกต้องตามกฎหมาย  แต่ไม่มีใบอนุญาตทำงานแต่อย่างใด  จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา สิทธิตามกฎหมายและทำการจับกุม นางเพ็ดสะหมอน สอนไชยอายุ  25 ปี  สัญชาติ ลาว   ถือหนังสือเดินทางเลขที่   P 1808821 และ นางสิม ลัดสีบุนเฮือง  อายุ  28 ปี  สัญชาติ ลาว  ถือหนังสือเดินทางเลขที่   P 1991530

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหา เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และเป็นคนต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรชั่วคราว ประกอบอาชีพหรือรับจ้างทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต   ส่วนนางปัทมาพร ทองแก้ว  อายุ 54 ปี สัญชาติไทย   อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.15  ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา รับคนต่างด้าวทำงานโดยที่คนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน

ต่อมาได้เข้าตรวจสอบร้านไก่ย่างวิเชียรบุรี เลขที่ 144 หมู่ 1 ถนนมุกดาหาร-นิคมคำสร้อย ต.คำอาฮวน อ. เมืองมุกดาหาร ซึ่งอยู่ใกล้กันและได้ทำการจับกุม นางดวงใจ (ไม่มีนามสกุล) อายุ  44 ปี  สัญชาติ ลาว ถือหนังสือเดินทางเลขที่ PA 0161834  ซึ่งกำลังขายของให้ลูกค้าอยู่ภายในร้านดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับได้แจ้งข้อกล่าวหา  เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานและเป็นคนต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรชั่วคราว ประกอบอาชีพหรือรับจ้างทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต  เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ผู้ถูกจับทั้งหมดทราบว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดตามข้อกล่าวหาข้างต้น และได้แจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ จากนั้นได้ทำบันทึกจับกุมและนำตัวผู้ถูกจับนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน