X

วันเด็กแห่งชาติ 63 นครพนมคึกคัก ผู้ใหญ่ใจดีจัดกิจกรรม

นครพนม – วันเด็กแห่งชาติ 63 นครพนมคึกคัก ผู้ใหญ่ใจดีจัดกิจกรรม เสริมทักษะพัฒนา EQ และ IQ แจกรางวัลเพียบ

วันที่ 11 มกราคม 2563 ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ จังหวัดนครพนมก็มีบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความคึกคัก สนุกสนาน ครื้นเครง คละเคล้าด้วยเสียงหัวเราะ โดยผู้ปกครองนำ เด็กและเยาวชนแต่งตัวด้วยสีสันสวยงามไปร่วมงาน ที่หน่วยงานต่างๆจัดขึ้นหลายแห่ง ส่วนใหญ่จะเป็นการให้เด็กๆมีส่วนร่วม เช่นการตอบคำถาม และการแสดงออกด้วยลีลาท่าทางอันน่ารัก น่าเอ็นดู

งานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563ของจังหวัดนครพนม เริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00 น. ที่บริเวณสถานีวิทยุเสียงจากทหารเรือ 7 นครพนม(สท.ร.7) ซึ่งเป็นจุดแรกโดยจุดนี้กำหนดให้เริ่มกิจกรรมตั้งแต่เช้า เพราะต้องการฝึกให้เด็กและเยาวชนได้รู้จักกับการตื่นเช้าขึ้นมาทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การออกกำลังกาย การทำกิจกรรมพร้อมกับครอบครัวและสามารถรับผิดชอบตนเองในเบื้องต้นได้
ช่วงสายก็ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) ที่มีการนำเครื่องมือยุทโธปกรณ์ทางการทหารมาจัดแสดงโชว์ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและกำชับอย่างใกล้ชิด จุดนี้เป็นการฝึกให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้การมีวินัย เกิดความรักชาติ บนพื้นฐานของความกล้าหาญ มีน้ำใจ รู้จักแบ่งปันและมีความสามัคคี

ก่อนที่เด็กๆและเยาวชนจะเดินทางมาสนุกกันต่อที่บริเวณพิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม (หลังเก่า) ริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร ซึ่งนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้เนรมิตพื้นที่ด้านข้างอาคารให้เป็นสนามฝึกสอนเกี่ยวกับระเบียบวินัย กฎจราจร มารยาทในการใช้รถใช้ถนน เพื่อเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชนได้เป็นผู้ใหญ่ที่พร้อมกับการขับขี่ปลอดภัยในอนาคต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครพนม การท่องเที่ยวและกีฬาฯ(ทกจ.นครพนม) สำนักงานเหล่ากาชาดฯ สมาคมไทยเวียดนามฯ และนายสมนาม เหล่าเกียรติ ประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม ร่วมกันนำขนมจากร้านดังมาแจกอย่างไม่อั้น ด้านโตโยต้านครพนมเจริญศรี ก็จัดกิจกรรมทายปัญหาให้เด็กร่วมสนุกมากมาย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกหลายสถานที่เพื่อให้เด็กและเยาวชนจังหวัดนครพนมได้สนุก เช่น เทศบาลเมืองนครพนม นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรี ได้จัดเวทีการแสดงขนาดใหญ่กว่า 10 เวที เพื่อให้เด็ก ๆ ได้แสดงออกถึงความสามารถในด้านต่าง ๆ หรือสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย (สวท.นครพนม) นางสมทรง เผือกผล ผอ.สวท.ฯ ได้ให้มีการถ่ายทอดความรู้ให้เด็กทุกคนกล้าแสดงออกในการเป็นนักประชาสัมพันธ์ที่ดี มีปฏิภาณไหวพริบในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอย่างถูกวิธี

โดยแต่ละแห่งจะมีการเตรียมกิจกรรมไว้ให้เด็กและเยาวชนได้ตอบคำถาม การแสดงออกถึงความสามารถ ได้ใช้ปฏิภาณไหวพริบเพื่อแก้ปัญหาชิงของรางวัลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกล่องของขวัญ จักรยาน พัดลม ผ้าห่มนวม เครื่องดื่ม ขนม ไอศกรีม ตุ๊กตา ของเล่น สติกเกอร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่มีการเตรียมไว้ให้กับเด็กทุกคนที่มาร่วมงาน

ซึ่งทุกกิจกรรมล้วนมีการสอดแทรกความรู้และฝึกทักษะให้เด็กทุกคนรู้จักการช่วยเหลือตนเองในเบื้องต้น รู้จักกฎ กติกา มารยาท ความมีน้ำใจ สามารถอ่านออกเขียนได้ มีความจำที่ดีและกล้าแสดงออก เป็นการพัฒนาทั้ง EQ และ IQ สร้างให้เด็กนครพนมทุกคนมีความคิดและจินตนาการ ภายใต้คำขวัญวันเด็กแห่งชาติที่ว่า เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน