X

เกิดเหตุอุยกูร์ หนีห้องกักขังไปได้ 7 คน ตามจับมาได้ 1 คน เหลืออีก 6 คน

มุกดาหาร – อุยกูร์ หนีห้องกักขังต่างด้าวที่ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหารไปได้ 7 คน ตามจับมาได้แล้ว 1 คน เหลืออีก 6 คน ขณะหลบหนีได้จับชาวบ้านที่ไปหาหนูเป็นตัวประกัน โดยได้มัดมือ แล้วหลบหนีไป ระดมเจ้าหน้าที่ล่าตัว

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 63 เวลาประมาณ 20.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พรรณศักดิ์ วรวิบูลสวัสดิ์ ผกก. ตม จังหวัดมุกดาหาร พ.ต.ท.ธีระวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รองผกก.ตม.จังหวัดมุกดาหาร ได้รับรายงานว่า เกิดเหตุผู้ต้องกักขังต่างด้าวอุยกูร์ จำนวน 7 คน ทราบชื่อ 1.นายมุตาลิป อายุ 28 ปี 2. นาย ราเจฟ บัสเซอร์ อายุ 25 ปี 3.นายอับดุลเลาะห์ อายุ 22 ปี 4.นายเออร์คัล ยูซูด อายุ 38 ปี 5.นายอ๊อบ มิลเกม อายุ 22 ปี 6.นายอับดุลลาห์ แดวี่ อายุ 24 ปี แหกห้องกักขังต่างด้าวของตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร และได้ตามจับมาได้ 1 คน ทราบชื่อนายเมเมท อายเห็น อายุ 31 ปี ทั้งหมดสัญชาติตุรกี (อุยกูร์)

ขณะหลบหนีได้จับชาวบ้านที่ไปหาหนูในทุ่งนาเป็นตัวประกัน 1 คน โดยได้มัดมือ มัดเท้า และได้ขโมยปืนแก๊ป โคมไฟส่องคาดหัว แล้วพาหลบหนีไปทางทิศใต้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกติดตาม โดยมีเจ้าหน้าที่ ตชด.234 ตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร และปกครองจังหวัดมุกดาหาร เร่งติดตามตัวเป็นการด่วน

ด้านนายศรชัย ราศี อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 73 หมู่ 11 ตำบลชานุมาน อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ (ลูกจ้างขายเสื้อผ้ามือสอง) เล่าว่า ตนเองออกมาหาหนูกำลังจะกลับ เห็นคนกำลังหมอบอยู่ข้างทางประมาณ 4-5 คน กลุ่มชายได้ถือไม้มาหาตนเอง ตนเองก็คิดว่าเกิดอะไรขึ้น และได้เข้าล๊อคคอตนเอง และได้แย่งปืนแล้วให้ตนเองนอนลง มัดมือ มัดเท้า ปิดปากไว้ และกลุ่มชายได้ถามหารถ ถามหาโทรศัพท์ว่ามีไหม ตนเองก็ตอนว่าไม่มี กลุ่มชายได้ค้นตัวของตนเอง และได้ถามว่ามีเมียไหม และได้บอกว่าห้ามส่งเสียง ได้อุ้มตนเองไปไว้ในห้วย กลุ่มชายได้เอาถุง รองเท้าบูธ มาวางไว้ข้าง ๆ ตนเอง และให้ตนเองนอน แล้วกลุ่มชายก็หนีไป ตนเองกะว่าให้สิ้นเสียงกลุ่มชายแล้วจะเอาเหล็กที่อยู่ในกระเป๋ามาแงะเชือกที่มัดมือ มัดเท้าออก พอหลุดออกมาได้ก็วิ่งมาขอความช่วยเหลือ พอดีมีรถตำรวจวิ่งผ่านมาเจอ

ทั้งนี้ผู้ต้องหาชาวอุยกูร์ทั้ง 7 คน ซึ่งถูกจับกุมตั้งแต่ปี 2559 ในความผิดหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และได้หลบหนีออกจากห้องกักขังต่างด้าวมาแล้ว เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตามจับตัวมาได้ครบทุกคน แล้วได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย แล้วได้ไปขังที่เรือนจำจังหวัดมุกดาหาร จนครบกำหนดที่ศาลตัดสินจำคุก จากนั้นได้นำตัวชาวอุยกูร์ทั้ง 7 คน มากักขังต่อที่ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร และในวันนี้มาก่อเหตุแหกห้องกักขังต่างด้าวอีก..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน