X

ตำรวจภาค 4 มอบเงินเยียวยาเหยื่อแก๊งกัญชาข้ามชาติ พรากชีวิตสองแม่ลูกดับ  

นครพนม – วันที่ 7 มกราคม 2563 เวลา 08.30 น. นายอัมพรชัย พิมพานนท์ อายุ 46 ปี และนายธนศักดิ์ พิมพานนท์ หรือหม่ำ อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 6 ซอยเอกอาษา ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม เดินทางมายังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (บก.ภ.จว.ฯ) เพื่อรับเงินเยียวยาเบื้องต้น จำนวน 100,000 บาท จาก พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 (ผบช.ภ.4) โดยมี พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (ผบก.ภ.จว.นครพนม)  พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 เป็นตัวแทน ผบช.ภ.4 มอบเงินจำนวนดังกล่าว

โดย พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.ฯ กล่าวแสดงความเสียใจในการจากไปของภรรยาและบุตรชาย ครั้งตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 ไล่ติดตามรถยนต์บรรทุกกัญชามาจากพื้นที่อำเภอท่าอุเทน และไหวตัวทันจึงขับหลบหนี ก่อนจะเสียหลักพุ่งชน นางสุรภา พิมพานนท์ หรือหญิง อายุ 46 ปี และ เด็กชายธนภัทร์ พิมพานนท์ หรือน้องกัปตัน อายุ 12 ปี ขณะขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน

ซึ่งนายอัมพรชัยกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่ทอดทิ้งครอบครัวตน ตั้งแต่เกิดเรื่องก็มีเจ้าหน้าที่มาพูดคุยและดำเนินการด้านเอกสารต่างๆให้เป็นอย่างดี ตอนนี้สิ่งที่อยากจะฝากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกอย่าง คือ ลูกชายคนโตกำลังจะเรียนจบชั้น ม.4 หากจะให้เรียนต่อจนจบ ม.6 ก็ไม่รู้ว่าจะส่งเรียนไหวไหม  จึงขอให้พิจารณาลูกชายได้มีโอกาสเข้าโรงเรียนนายสิบ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระที่มีอยู่ ซึ่งผู้การจังหวัดนครพนมรับปากว่า หากนายธนภัทรหรือหม่ำต้องการจะเป็นตำรวจจริง ก็จะเสนอไปยังผู้บังคับบัญชาพิจารณาตามลำดับขั้นตอน

นายอัมพรชัยเล่าต่อว่า ตั้งแต่ภรรยาและลูกจากไป ก็มาเข้าฝันแทบทุกคืน บางคืนเห็นเมียแต่งตัวสวยงาม บางคืนก็มีสีหน้าเศร้าหมอง ส่วนน้องกัปตันไม่มาเข้าฝันเลย ทุกวันนี้ยังทำใจไม่ได้ ยามเห็นเสื้อผ้าหรือหมอนผ้าห่มที่เคยนอนเคียงข้างกัน ก็น้ำตาไหลทุกที

เหตุการณ์การสูญเสียนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562 เวลา 20.00 น. จากกรณี นายทศพร รัตน์วงศ์ หรืออวย อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 19 หมู่ 4 บ้านนาสมบูรณ์ ต.ดงมอทองใต้ อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร ได้รับการว่าจ้างจากนายพิน ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล เป็นเงิน 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาท) ให้ทำหน้าที่ขับรถยนต์โตโยต้า รุ่นเฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กย 4474 อุบลราชธานี ซึ่งภายในเก๋งทั้งที่นั่งด้านคนขับและเบาะด้านหลัง ยัดกัญชาพรีเมี่ยมโกลด์ เกรด A จนแน่นเอี๊ยด จำนวน 360 แท่ง/360 กิโลกรัม บรรทุกจากบ้านยางนกเหาะ หมู่ 2 ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ไปส่งยังจุดหมายปลายทางที่ อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร แต่ถูกเจ้าหน้าที่สืบสวน กองบัญชาการภาค 4 สะกดรอยตาม ก่อนจะไหวตัวทันขับซิ่งฝ่าไฟแดงเข้าเขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยใช้ถนนสุนทรวิจิตร ริมฝั่งแม่น้ำโขง เป็นเส้นทางหลบหนีการไล่ล่า จังหวะเดียวกับที่นางสุรภา พิมพานนท์ ทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานธุรการ สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครพนม  กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ รุ่น 125 ทะเบียน 1 ก ง 1454 มุกดาหาร มีเด็กชายธนภัทร์ พิมพานนท์ หรือน้องกัปตัน อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 /2 โรงเรียนเทศบาล 4 นั่งซ้อนท้ายเพื่อกลับบ้านที่ ต.อาจสามารถ  เมื่อมาถึงหน้าบ้านพัก พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ที่อยู่ติดกับจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม รถยนต์ของคนร้ายที่หนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ก็พุ่งชน จยย.อย่างจัง เป็นเหตุให้ร่างทั้งสองแม่ลูกปลิวไปคนละทิศละทาง โดยน้องกัปตันศีรษะกระแทกพื้นกะโหลกแตกเสียชีวิตคาที่ ส่วนนางสุรภาอาการสาหัสไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน