X

หมอสงค์เปิดบ้าน อวยพรทีมมหานครฯชิงนายก อบจ.นครพนม “ต้องอยู่ในหัวใจประชาชน”

นครพนม – หมอสงค์เปิดบ้าน อวยพรทีมมหานครฯชิงนายก อบจ.นครพนม “ต้องอยู่ในหัวใจประชาชน” พร้อมเดินหน้าทวงคืน ม.นครพนม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ เจ้าของฉายา”หมอคนยาก” สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย อดีต รมว.แรงงานฯ และ รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)ถึง 12 สมัย และเป็นบุคคลที่มากบารมีคนหนึ่งในด้านการเมือง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 นพ.ประสงค์ฯจึงเปิดบ้านพักที่อยู่บริเวณโรงแรมปลาวาฬ ถนนอดุลยทาน เขตเทศบาลเมืองนครพนม ให้ผู้ที่เคารพรักนับถือเข้าร่วมอวยพรปีใหม่และมอบกระเช้าของขวัญอย่างชื่นมื่นเต็มไปด้วยความอบอุ่น โดยมีนายอรรถสิทธิ์ ทรัพยสิทธิ อดีต ส.ส.นครพนม 7 สมัย ซึ่งเป็นศิษย์ก้นกุฏิ นำคณะว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม(อบจ.นครพนม) คือ นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาจังหวัดนครพนม(ส.จ.) ทั้ง 30 เขต เข้าขอพรจากนักการเมืองรุ่นใหญ่ ซึ่งหมอสงค์ให้โอวาทและแนะนำการเป็นนักการเมืองที่ดี ว่า “อย่านั่งอยู่บนหัวของประชาชน ต้องเป็นนักการเมืองนั่งอยู่ในหัวใจประชาชน” พร้อมกับพูดเป็นนัยอีกว่า “นับวันพวกคุณมีราศีจับกันทุกคนเลยนะฯ”

ซึ่งหมอสงค์เผยว่าแม้ตนจะมีอายุ 83 ปี แต่หัวใจยังเด็ดเดี่ยวที่จะทำงานให้บ้านให้เมือง “ตลอด 5 เดือน ในการเป็น ส.ส. ผมทำงานตรวจสอบรัฐบาล และองค์กรอื่นที่ได้รับการร้องเรียน เช่น มหาวิทยาลัยนครพนม ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพราะผมคือผู้หนึ่งในการก่อตั้ง แต่ ณ เวลานี้ มหาวิทยาลัยนครพนมไม่ได้เป็นของคนนครพนมจริงๆ กลับกลายเป็นแหล่งแสวงหาผลประโยชน์จากคนต่างถิ่นทั้งสิ้น ผมยอมไม่ได้ที่จะปล่อยให้คนชั่วลอยนวล ผมจะทวงคืนมหาวิทยาลัยฯกลับมาฯ” หมอคนยากยืนยัน

ด้านนายณพจน์ศกรฯ เปิดเผยหลังรับคำอวยพรจาก นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ว่า วันนี้มีพลังขับเคลื่อนในการทำงานมากยิ่งขึ้น ตลอดเวลาพวกเราทำงานไม่มีวันหยุด แม้ที่ผ่านมาจะแพ้ในสนามใหญ่ ก็ไม่เคยท้อถอยรวบรวมผู้มีผลงานด้านสังคม ช่วยเหลือประชาชนในมุกมิติมาเป็นกลุ่มก้อน เป็นสายเลือดใหม่ในวงการเมืองสนามเล็ก พวกเขามีความมุ่งมั่นจะพัฒนาจังหวัดนครพนมเดินไปข้างหน้า ประกาศวันเลือกตั้งเมื่อไหร่พวกเราพร้อมทุกเมื่อครับ

นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ เป็นน้องชายของนายอรรถสิทธิ์ ทรัพยสิทธิ อดีตเคยเป็นเลขานุการ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย สมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในสมัยรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อีกทั้งยังเคย เป็น ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เขต 4 นครพนม ล่าสุดการเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมา เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อคนไทย ซึ่งพรรคการเมืองน้องใหม่ของ ดร.วิทยา อินาลา อดีต สว.นครพนม แต่ผลการเลือกตั้งคะแนนไม่ถึงจึงไม่ได้เป็น ส.ส. หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ออกมาเปิดตัวแถลงข่าว ร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.ทั้ง 12 อำเภอ รวม 30 เขต ประกาศความพร้อมที่จะ ลงสู้ศึกเลือกตั้ง อบจ.นครพนม และจะเป็นคนนำทีมในชื่อ “มหานคร นครพนม” ชิงตำแหน่ง นายก อบจ.นครพนม ซึ่งได้ร่วมกันวางแนวทาง นโยบาย การขับเคลื่อนการเมือง โดยว่าที่ผู้สมัครทั้งหมดล้วนเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นหัวหน้าพรรค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน