X

ถือฤกษ์วันต้านยาเสพติด เผาทำลายกัญชาของกลาง กว่า 8 ตัน ที่ตรวจยึดในพื้นที่ พบสถิติเพิ่มขึ้นทุกปี เดินหน้าเพิ่มมาตรการเข้มชายแดน สร้างภูมิคุ้มกันสังคม

นครพนม – วันที่ 26 มิถุนายน 2560 เวลา 09.00 น. ที่สนามหน้ากองร้อย อส.จ.นครพนม นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานในพิธี จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สร้างจิตสำนึกให้ประชาชน ร่วมกันต่อต้านยาเสพติด และเข้าใจถึงพิษภัยของยาเสพติด

โดยในครั้งนี้ได้มีการจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ต่อต้านยาเสพติด จากหน่วยงานภาครัฐเอกชน นอกจากนี้ได้มีการเผาทำลายยาเสพติดประเภท 5 กัญชาอัดแท่งของกลาง จำนวน 8,700 กิโลกรัม ซึ่งได้จากการตรวจยึดในพื้นที่ จ.นครพนม ที่มีการดำเนินคดีสิ้นสุดแล้ว ให้เป็นไปตามระเบียบกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยการเก็บรักษายาเสพติดให้โทษของกลาง

โดยในพื้นที่ จ.นครพนม ถือเป็นพื้นที่ชายแดน ที่มีปัญหาการทะลักเข้ามาของยาเสพติด จากประเทศเพื่อนบ้าน และมีการจับกุมอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ทางจังหวัดนครพนม ได้มีการเพิ่มมาตรการ ระดมเจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้อง สกัดกั้นปราบปรามจับกุมเข้มงวด รวมถึงการสร้างภูมิคุ้มกันสังคม ในการตรวจคัดกรอง นำไปบำบัดฟื้นฟู รวมถึงการสร้างความร่วมมือชุมชนในการมีส่วนร่วมในการป้องกันปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน