X

มุกดาหาร ร่วมใจต้านภัยการค้ามนุษย์

มุกดาหาร – พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร จัดโครงการสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดมุกดาหาร ร่วมใจต้านภัยการค้ามนุษย์ ประจำปี 

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 61 ที่บริเวณเวทีหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารได้เป็นประธานเปิดโครงการสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดมุกดาหาร ร่วมใจต้านภัยการค้ามนุษย์ ประจำปี 2561ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชน ได้รู้ถึงภัยของการค้ามนุษย์และร่วมรณรงค์สร้างความตระหนักถึงผลกระทบของปัญหาการค้ามนุษย์ พร้อมทั้งสร้างเครือข่ายการเฝ้าระวังปัญหาการค้ามนุษย์ให้ครอบคลุมในระดับพื้นที่และเปิดโอกาสให้สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์โดยส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง

นางสาวบงกช สัจจานิตย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหารเป็นจังหวัดที่มีแนวเขต แดนขนานไปกับแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว โดยมีแม่น้ำโขงเป็นเขตพรมแดนกั้นระยะทาง 72 กิโลเมตร ซึ่งถือได้ว่าเป็นพื้นที่รอยต่อตามแนวชายแดนที่มีการเคลื่อนย้ายแรงงานผิดกฎหมาย มีปัญหาการลักลอบขนสินค้าผิดกฎหมาย ปัญหายาเสพติด ทั้งนี้เมื่อมีการเคลื่อนย้ายแรงงานทำให้เกิดกระบวนการการค้ามนุษย์แอบแฝงอาจถูกล่อลวงเพื่อแสวงผลประโยชน์การบังคับค้าประเวณี ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการก่ออาชญากรรมการค้ายาเสพติดหรือถูกทำร้ายในรูปแบบต่างๆได้ ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหารจึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้มีการเดินรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ พร้อมแจกแผ่นพับสื่อการประชาสัมพันธ์การป้องกันการค้ามนุษย์ แก่ประชาชนทั่วไปที่ได้รับทราบถึงปัญหาของการค้ามนุษย์และสามารถเฝ้าระวังร่วมกันในชุมชนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน