X

8 วัน​ (ไม่) อันตราย ปีใหม่ 63 นครพนมยังไร้เจ็บไร้ตาย

นครพน – 8 วัน​ (ไม่) อันตราย ปีใหม่ 63 นครพนมยังไร้เจ็บไร้ตาย บูรณาการความสะดวกแก่ชาวต่างด้าวเต็มที่

วันที่ 28 ธันวาคม 2562  บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนม​ (บขส.ฯ) ถนนเฟื่องนคร เขตเทศบาลเมืองนครพนม คึกคักตั้งแต่เช้ามืดมีรถบัสทยอยนำผู้โดยสารจากกรุงเทพฯเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวลาวและเวียดนามที่ไปทำงานอยู่ในเมืองหลวง นายจ้างให้กลับไปเยี่ยมบ้านเป็นเวลา 7 วัน จึงหอบสิ่งของพะรุงพะรังตลอดจนเครื่องใช้ไฟฟ้าไปฝากญาติจำนวนมาก หลังรถบัสจอดเทียบท่าก็ต่อรถโดยสารระหว่างประเทศสายนครพนม​ (ไทย)-คำม่วน,ท่าแขก(ลาว) บางรายก็นั่งรถสามล้อเครื่องไปลงเรือข้ามฟากที่ท่าเทียบเรือการท่องเที่ยว ริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร ไปยังฝั่งเมืองท่าแขก สปป.ลาว

ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดนครพนม ได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลนครพนม จัดทีมพยาบาลตรวจวัดความดัน ปัสสาวะ คนขับรถทั้งสายสั้นสายยาว  ส่วนเทศบาลเมืองนครพนม จัดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.) คอยอำนวยความสะดวก ขณะที่วิทยาลัยเทคนิค นายพิเชฏฐ์ หลั่งทรัพย์ ผอ.ฯ ส่งนักศึกษาแผนกช่างยนต์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างสำนักงานขนส่งจังหวัดนครพนม ตรวจสภาพความพร้อมของอุปกรณ์รถโดยสารทุกเส้นทาง เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้โดยสาร โดยพนักงานขับรถก่อนจะเคลื่อนรถออกจากสถานีขนส่ง จะต้องมาตรวจวัดแอลกอฮอล์ทุกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม ยังไม่พบพลขับดื่มแอลกอฮอล์ ผลวัดมีค่าเป็นศูนย์

บรรยากาศโดยรอบ บขส.นครพนม มีรถส่วนตัวมาจอดรอรับญาติที่เดินทางมากับรถโดยสาร ขณะที่รถแท็กซี่ รถสามล้อ และมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ก็จอดรอรับผู้โดยสารที่จะเดินทางไปต่อ ทำให้บริเวณดังกล่าวคึกคักทั้งคนและรถ

น.ส.ฐิตินันท์ สมบูรณ์รัตน์ นายสถานีเดินรถจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่าปีใหม่นี้ บขส.ฯ ได้เตรียมสำรองรถโดยสารไว้เบื้องต้น 25 คัน หากมีผู้โดยสารเกินจำนวนรถที่สำรองไว้ ก็จะเพิ่มขึ้นตามจำนวนผู้โดยสาร ซึ่งสถิติปี 2562  มีรถโดยสารในวันที่ 2 มกราคม ถึง 41 คัน คาดว่าปีนี้ก็คงไม่ต่างจากปีใหม่ 2562 ขอยืนยันว่าสามารถเคลียร์ผู้โดยสารในวันดังกล่าวได้ไม่เกิน 21.00 น. ของวันที่ 2 มกราคม 2563 แน่นอน

ด้านท่าเทียบเรือการท่องเที่ยว ด้วยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองฯนครพนม(ตม.ฯ) มอบหมายให้ ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ศรีวิบูลย์ รองสารวัตร ตม.ฯ บูรณาการร่วมกับตำรวจน้ำ นำโดย ร.ต.อ.ครองชัย ฮมแสน รองสารวัตรฯ ให้บริการประชาชนทั้งชาวไทยและลาว ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 บริเวณจุดตรวจท่าเทียบเรือฯ ได้รับความสะดวกในการเดินทางข้ามแม่น้ำโขง

ช่วง 8 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2562-2 มกราคม 2563 จังหวัดนครพนมยังไม่เกิดอุบัติเหตุแม้แต่ครั้งเดียว เนื่องจากมีการประชุมหารือกันอย่างสม่ำเสมอ เพื่อวางมาตรการป้องกันอุบัติเหตุทางถนน นำข้อบกพร่องที่ผ่านมาแก้ไขให้เป็นจุดแข็ง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน