X

มุกดาหาร จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ 1 คน 5 ต้น

มุกดาหาร – จังหวัดมุกดาหาร คัดเลือกโรงเรียนดงมอนวิทยาคม ตำบลดงมอน อำเภอเมืองมุกดาหาร เป็นโรงเรียน ต้นแบบในการจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ 1 คน 5 ต้น ตามแนวคิดของผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เพื่อเป็นการปลูกฝังให้นักเรียนในพื้นที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของทรัพยากรป่าไม้

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 61 ที่โรงเรียนดงมอนวิทยาคม ตำบลดงมอน อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร ได้มีการจัดงานกิจกรรม ปลูกต้นไม้ 1 คน 5 ต้น ซึ่งเป็นกิจกรรมจากแนวคิดของผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ในการที่จะปลูกฝังให้นักเรียนร่วมถึงประชาชนในพื้นที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของทรัพยากรป่าไม้ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างที่ว่าการอำเภอเมืองมุกดาหาร โดยการนำของ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเมืองมุกดาหาร กับทางโรงเรียนดงมอนวิทยาคม ซึ่งได้คัดเลือกโรงเรียนดงมอนวิทยาคม ให้เป็นโรงเรียน ต้นแบบในการจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ 1 คน 5 ต้นในครั้งนี้ โดยมีนายไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดกิจกรรม
โดยกิจกรรมดังกล่าวนี้เพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารท้องถิ่นและนักเรียนได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ของการปลูกต้นไม้ซึ่งเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสิ่งมีชีวิต และเพื่อเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่พร้อมสร้างพื้นที่ป่าอนุรักษ์ให้ชุมชนท้องถิ่น สร้างความหลากหลายทางชีวภาพของพืชและเป็นแหล่งการเรียนรู้ระบบเกี่ยวกับระบบนิเวศ และเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวของจังหวัดมุกดาหาร

ทั้งนี้กิจกรรมนี้เป็นตามแนวคิดของนายไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ที่มีแนวคิดในการ ให้เยาวชนนักเรียนหรือประชาชนได้มีส่วนร่วมในการปลูกป่า โดยแนวคิดที่ว่าเริ่มจาก เมื่อนักเรียนเข้ามาเรียนในสถานศึกษาแล้วให้นักเรียนคนนั้นได้ปลูกต้นไม้ที่โรงเรียนหรือที่บ้านจำนวน 5 ต้นต่อ 1 คน และในขณะที่นักเรียนคนนั้นศึกษาอยู่ที่โรงเรียน จะสามารถดูแลต้นไม้ที่ตนเองปลูกได้ โดยนักเรียนคนหนึ่งจะศึกษาอยู่ไม่ต่ำกว่า 5 ปีหรือ 6 ปี ในสถานศึกษานั้นๆ ทำให้ต้นไม้ที่ปลูกมีการเติบโตได้ดี และหากคิดอัตราการเข้าเรียนของนักเรียนต่อปีการศึกษา คิดเป็นปีละ100 คน เท่ากับว่าภายใน 1 ปี พื้นที่โรงเรียนแห่งนี้จะมีต้นไม้เพิ่มขึ้น 500 ต้น และจะสามารถเพิ่มจำนวนต้นไม้ ในพื้นที่ได้มากขึ้นเรื่อยๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน