X

หนุ่มเมากาวเพี้ยน เผาบ้านตัวเองวอด ตร.ตามรวบทันควัน

นครพนม – หนุ่มเมากาวเพี้ยน เผาบ้านตัวเองวอด ตร.ตามรวบทันควัน สารภาพโมโห ถูกพี่สาวสั่งห้าม นำกาวไปซ่อน ก่อนเผาประชด

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2562 พ.ต.อ.มานพ มั่นยิ่ง ผกก.สภ.นาแก นครพนม สั่งการให้ พ.ต.ท.สังเวียน ศรียศ สารวัตรเวร สภ.นาแก พร้อมกำลังชุดสืบสวน ลงพื้นที่ ตรวจสอบ เก็บหลักฐาน ติดตามผู้ก่อเหตุเผาบ้านตัวเอง มาสอบสวน ดำเนินคดี กรณีมีเหตุ หนุ่มเมาสารระเหย คุ้มคลั่ง ก่อเหตุเผาบ้านตัวเองเสียหายวอดทั้งหลัง โดยเหตุเกิดเมื่อ ช่วงเย็น เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบ เก็บหลักฐาน พบสภาพบ้านไม้ สองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 201 หมู่ที่ 1 ต.บ้านแก้ง อ.นาแก จ.นครพนม ถูกไฟโหมลุกไหม้ วอดเสียหายทั้งหลัง รวมถึงเครื่องใช้ในครัวเรือน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถน้ำเข้าควบคุมเหตุ นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มี นายณรงค์ศักดิ์ หมื่นไธสง อายุ 46 ปี ที่อาศัยอยู่ในบ้าน ได้มีอาการเมาสารระเหย เนื่องจากติดกาว ปกติจะอาศัยอยู่บ้านคนเดียว เพราะพี่สาวอีกคน คือ นางรมย์รวิญย์ หมื่นไธสง อายุ 50 ปี ไปค้าขายที่ตลาดสดเทศบาสลตำบลนาแก ส่วน พ่อ แม่ เสียชีวิต มาหลายปีแล้ว ทางพี่สาวจึงปล่อยให้ น้องชาย อาศัยบ้าน ดูแลบ้าน จากนั้น ก่อนเกิดเหตุ มีชาวบ้าน พบเห็น นายณรงค์ศักดิ์ หมื่นไธสง อายุ 46 ปี คลุ่มคลั่งอาละวาด เนื่องจากมีอาการเมาจาการดมสารระเหยติดกาว ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุจุดไฟเผาบ้าน ตัวเอง ลุกลามอย่างรวดเร็ว เพราะมีกองฟางเลี้ยงสัตว์กองไว้ข้างบ้าน กว่าจะสามารถควบคุมเพลิงได้ แต่ไฟไหม้วอด เกือบ ทั้งหลัง ทำให้ทรัพย์สินในบ้านเสียหาย ทั้งหมด

ล่าสุดหลัง เกิดเหตุ ทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาแก นครพนม ได้ ระดมกำลังลงพื้นที่สืบสวนติดตามจับกุม ผู้ก่อเหตุได้ คือ นายณรงค์ศักดิ์ หมื่นไธสง อายุ 46 ปี หลังหลบหนีไปอยู่ ในป่าท้ายหมู่บ้าน แต่ไม่รอด ควบคุมตัวมาสอบสวน โดยผู้ต้องหาสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุไม่พอใจ เนื่องจาก พี่สาว และญาติ ห้ามไม่ให้ดมกาว และเอากาวที่เก็บไว้ในบ้าน ไปทิ้ง จนเกิดความโมโห ตัดสินใจจุดไฟเผาบ้าน เริ่มจากจุดไฟเผา เสื้อผ้า เครื่อง นุ่งห่ม จนลุกลาม และวิ่งหลบหนีไป ยอมรับทำไปเพราะทำประชด อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้สาอบสวนโดยละเอียดดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาฐานความผิด เสพสารระเหย และ วางเพลิงเผาทรัพย์ นำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน