X

ทหารสนธิกำลังจับกุมกระเทียมลักลอบนำเข้าจากลาว 15 ตัน

มุกดาหาร – ทหารสนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จับกุมกระเทียมหัวแห้งลักลอบนำเข้าจากลาว โดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากรจำนวน 15 ตัน ผู้ต้องหา 8 คน รถกระบะ 3 คัน รถสิบล้อ 1 คัน มูลค่ากว่า 800,000 บาท

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 61เวลาประมาณ 03.30 น ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พลตรี สัญชัย รุ่งศรีทอง ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พล.ท.ดร.ธนเกียรติ ชอบชื่นชม ผบ.ศรภ.บก.ทท. พันเอก บุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่า จะมีการลักลอบขนกระเทียมหัวแห้งจากประเทศเพื่อนบ้าน แล้วมาขึ้นที่ท่าน้ำบ้านนาโปใหญ่ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ พันเอก ศิวดล ยาคล้าย รอง ผบ.กกล.รส. ร้อยเอกจำรัส บุตรสุริย์ ผู้ช่วยนายทหารกิจการพลเรือนกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ประสาน นาวาโท อมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร ( นรข. ) นายประพันธุ์ จันทรไทยศรี นายด่านศุลกากรมุกดาหาร ทหารพรานที่ 2110 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชุมวางแผนแล้วนำกำลังไปดักซุ่มกระจายกำลังตามบริเวณที่ได้รับแจ้ง

จนกระทั่งพบเรือกีบเพลายาวได้วิ่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน และเข้ามาจอดท่าน้ำบ้านนาโปใหญ่ จากนั้นได้มีกลุ่มชายประมาณ 10 – 12 คน ได้ลงไปขนกระเทียมขึ้นมาจากเรือแล้วเอามาใส่รถกระบะที่จอดรถอยู่ จนเต็มคันรถ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อจับกุม กลุ่มชายได้วิ่งหนีไป 4 คน สามารถจับได้ 8 คน และรถกระบะบรรทุกกระเทียมได้วิ่งเข้าไปที่โกดังและได้ปิดประตูล๊อคกุญแจโกดังดังกล่าว เจ้าน้าที่ติดตามไป ตามถนนมีกระเทียมหล่นกระจัดกระจายจากรถกระบะที่วิ่งมาจากริมท่าน้ำ ไปจนถึงโกดัง เจ้าหน้าที่ประสานเจ้าของโกดังดังกล่าว ให้เอากุญแจมาเปิดแต่กลับปฎิเสธแล้วเดินเข้าบ้านไป เจ้าหน้าที่ได้เข้าประตูทางด้านหลังโกดัง เข้าตรวจสอบด้านในพบรถบรรทุกกระเทียมที่ติดตามมา และได้ขนถ่ายในรถสิบล้อที่จอดรถในโกดัง ต่อมาได้มีชายบอกว่าเป็นเจ้าของโกดังพร้อมนำเอกสารมายื่นให้เจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ศุลกากร เจ้าหน้าที่ได้เชิญชายคนดังกล่าวเพื่อพูดคุย แต่ชายคนดังกล่าวพยายามจะหลบหนี และได้กระทบกระทั่งกันเล็กน้อย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำกระเทียมทั้งหมดประมาณ 15 ตัน พร้อมด้วยผู้ต้องหา 8 คน รถกระบะ 3 คัน รถสิบล้อ 1 คัน มาที่ด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินการตรวจสอบตรวจยึดตามกฎหมายต่อไป..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน