X

สุดระทึก ล้อรถบรรทุกพ่วงหลุด ทะลุบ้านริมถนนพัง โชคดีไร้เจ็บตาย

นครพนม – สุดระทึก ล้อรถบรรทุกพ่วงหลุด ทะลุบ้านริมถนนพัง โชคดีไร้เจ็บตาย โชว์เฟอร์ เผยพึ่งซ่อมมา คาดเพลาชำรุด ยอมรับผิดชดใช้ความเสียหาย

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2562 ร.ต.อ.ชยพัทธ์ โพธิจักร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม รับแจ้ง มีอุบัติเหตุล้อรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ หลุด พุ่งชนบ้านของชาวบ้าน ริมถนน พังเสียหาย บริเวณริมถนน มุ่งหน้าจาก บ้านต้อง มุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอธาตุพนม เยื้องปั้มแก๊ส ปตท.สาขาธาตุพนม แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงประสาน เจ้าหน้าที่ เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบ เก็บหลักฐาน พบ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 66/16. ม.3. บ้านหัวดอนน้อย ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งเป็นร้านซ่อมไดนาโม พบสภาพหลังคา ที่จอดรถหน้าบ้าน พังหักลงกระแทกพื้น เนื่องจาก มีล้อรถบรรทุกขนาดใหญ่ พุ่งชนเสา และทะลุเข้าไปถึงผนังบ้าน ได้รับความเสียหาย ซึ่งยังพบล้อรถบรรทุก 18 ล้อ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อ เจ้าของบ้าน คือ นางสาวสกล หลวงพรหม อายุ 35 ปี แต่ช่วงเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้านจังหวออกไปทำธุระ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

นอกจากนี้ตรวจสอบห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ หัวลาก สีแดง หมายเลขทะเบียน 714 – 7583 สระบุรี แต่เป็นรถเปล่า ไม่ได้บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ตรวจสอบพบสภาพล้อหลังขวา ถัดจากล้อหน้าหลุดหายทั้งชุด เนื่องจากเพลาขาดจากตัวรถ ส่วนคนขับได้ลงมาตรวจสอบ สภาพความเสียหาย ทราบชื่อคือ ชื่อนายยอดธง ชั่งหลก อายุ 30 ปี ชาว จ.ชัยนาท เจ้าหน้าที่จึง เชิญตัวไปที่โรงพัก เพื่อตกลงเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหาย ซึ่งทางโชว์เฟอร์ได้ประสานบริษัทเจ้าของรถคันดังกล่าว มาดูแลรับผิดชอบ ชดใช้ความเสียหาย โดยทางตำรวจได้ ดำเนินคดีตามกฎหมาย เปรียบเทียบปรับ ในข้อหาขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นจากการสอบสวน ของเจ้าหน้าที่ โชว์เฟอร์รถบรรทุกดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมีการเดินทางมา เพื่อขับรถบรรทุกหัวลากไปรับสินค้า ที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ได้ทำการซ่อมล้อชุดเพลาดังกล่าว เนื่องจากชำรุด โดยได้มีการตรวจสอบเปลี่ยนอะไหล่มาก่อนแล้ว จนกระทั่งถึงที่เกิดเหตุ ไม่ได้ แสดงอาการ หรือมีเสียงเตือน จนกระทั่ง เกิดเหตุล้อหลุดไม่ทราบสาเหตุ จึงรีบจอดรถลงไปดู ด้วยความตกใจ คาดว่าจะมีปัญหาจากแกนเพลาขาดชำรุด โดยก่อนนี้ยืนยันว่ามีการตรวจสอบดูแล จนมั่นใจว่าไม่เกิดปัญหาก่อนเดินทางแต่ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ยอมรับว่าเป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งได้ประสานบริษัทเจ้าของรถมาดูแลรับผิดชอบ ทั้งนี้ทางตำรวจได้ฝากเตือน ผู้ใช้รถใช้ถนน ควรหมั่นตรวจสอบดูแลสภาพรถก่อน เดินทาง และใช้ความระมัดระวัง งดใช้ความเร็วในเขตชุมชน ยิ่งใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ ต้องช่วยกันดูแล ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน