X

สาวส่งออกสินค้าไทย-ลาว เผยเหตุประกาศลงเฟซบุ๊กขายนมข้นหวานราคาถูก รถคว่ำก่อนถึงมือลูกค้า

นครพนม – กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ขวัญชนก วิโย” ได้โพสต์ภาพกระป๋องนมข้นหวานยี่ห้อหนึ่งที่มีอยู่จำนวนมาก โดยระบุสาเหตุว่า ครอบครัวของตนมีอาชีพรับจ้างส่งของ ซึ่งได้รับว่าจ้างให้ขนส่งนมข้นหวานจำนวน 739 ลัง ประมาณ 35,472 กระป๋อง เพื่อนำไปส่งที่ประเทศเพื่อนบ้านฝั่ง สปป.ลาว แต่ระหว่างทางลูกน้องคนขับหลับในทำให้รถสิบล้อพลิกคว่ำ ขณะที่ตัวสินค้ายังไม่ได้ทำประกัน ทำให้ครอบครัวต้องรับผิดชอบความเสียหาย เนื่องจากสินค้ามีตำหนิ ไม่สามารถส่งไปขายได้ จึงมาประกาศขายผ่านทางเฟซบุ๊กในราคาขาดทุน กระป๋องละ 15 บาท หรือหากซื้อเป็นถุงจะได้ 7 กระป๋อง ราคา 100 บาท โดยระบุว่านมจะหมดอายุสิ้นปีหน้า ตอนนี้มีผู้สนใจในพื้นที่ รวมถึงผู้ที่ได้ทราบข่าวอยู่ต่างจังหวัดติดต่อเข้ามาซื้อพอสมควร แต่ยังเหลือสินค้าอีกจำนวนมาก จึงอยากวิงวอนให้ทุกคนช่วยเหลือครอบครัวของตนด้วย

ล่าสุด วันที่ 23 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้พบกับ น.ส.ขวัญชนก วิโย อายุ 27 ปี พร้อมด้วยสามีนายก้องเกียรติ ป้องชาติ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 97 หมู่ 1 ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ขับรถยนต์กระบะนำนมข้นมาส่งคุณครูโรงเรียนตงเจี๋ย ถนนธำรงประสิทธิ์ เขตเทศบาลเมืองนครพนม ที่ทราบข่าวทางเฟซบุ๊กเกิดความเห็นใจจึงอุดหนุนส่งซื้อกัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

น.ส.ขวัญชนก เปิดเผยว่าเมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมา เพิ่งดาวน์รถบรรทุก 10 ล้อ รับจ้างส่งสินค้าระหว่างไทย-ลาว ประเภทเครื่องอุปโภค บริโภค เช่น อาหารสำเร็จรูป ปลากระป๋อง นม น้ำมันเครื่อง ฯลฯ เกิดเหตุเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม คนขับเล่าว่าบรรทุกนมข้นหวานมาเต็มคันรถจากกรุงเทพฯ เพื่อไปส่งลูกค้าที่ประเทศลาว ปรากฏว่าเกิดง่วงนอนแต่ฝืนใจขับเพื่อจะมาจอดรอตรวจสินค้าบริเวณด่านชั่งสถานีตรวจสอบน้ำหนัก หนองคาย ต.หนองสองห้อง อ.เมือง จ.หนองคาย ซึ่งเหลืออีกไม่กี่ร้อยเมตรคนขับหลับใน ทำให้รถตกลงข้างทางพลิกคว่ำ นมข้นหวานถูกแรงกระแทกลังกระดาษขาด บรรจุภัณฑ์ไม่สวยงาม และไม่สามารถนำไปส่งต่อได้ ประกอบกับไม่ได้ทำประกันสินค้าเอาไว้ ผู้รับจ้างจึงต้องรับผิดชอบ

ต่อมาบริษัทมาตรวจสินค้า พบว่ามีบางส่วนยังไม่ได้รับความเสียหาย จึงรับคืนกลับไป 355 ลัง ตนต้องรับผิดชอบนมข้นหวานที่เหลืออีก  384 ลัง หรือ 18,432 กระป๋อง โดยราคาต้นทุนอยู่ที่กระป๋องละ 16.50 บาท หรือคิดเป็นเงินจำนวน 304,128 บาท 29,952 กระป๋อง ก่อนขนกลับมาไว้ที่บ้านที่ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ประกาศขายกระป๋องละ 15 บาท หรือแพ็คเป็นถุงๆละ 7 กระป๋อง ราคา 100 บาท  น.ส.ขวัญชนกยืนยันว่าสินค้าทั้งหมดเพิ่งผลิต และจะหมดอายุในช่วงสิ้นปี 2563 ส่วนใหญ่ตัวกระป๋องนมข้น แทบไม่มีตำหนิ หรือร่องรอยบุบแต่อย่างใด จึงลงเฟซบุ๊กประกาศให้ผู้ที่สนใจช่วยซื้อนมข้นหวานจำนวนดังกล่าว เพราะครอบครัวตนนำมาขายในราคาทุน เบื้องต้นพบว่ามีประชาชนในพื้นที่เข้าไปช่วยซื้อแล้วจำนวนหนึ่ง แต่ยังคงเหลือสินค้าอีกจำนวนมาก

น.ส.ขวัญชนกเผยต่อว่า หลังลงเฟซบุ๊กแล้ว มีผู้สนในจากทุกภาคของประเทศ ต่อต่อขอซื้อหลายราย แม้กระทั่งวัดพระพุทธบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี แต่ปัญหาติดขัดอยู่ที่การขนส่ง ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การช่วยเหลือฯ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน