X

พรีเดเตอร์ 2 พ่อลูก บุกโรงเรียนมุกดาหาร ปฐมนิเทศค่ายพัฒนานักเรียนเครือข่ายภาคอีสาน

มุกดาหาร – หุ่นยนต์ สุวรรณมัจฉา พรีเดเตอร์ 2 พ่อลูก บุกโรงเรียนมุกดาหาร ร่วมโครงการปฐมนิเทศค่ายพัฒนานักเรียนเครือข่ายภาคอีสานตอนล่าง กลุ่ม 2 จำนวน 5 จังหวัด รวม14 โรงเรียน อาทิ จังหวัดมุกดาหาร อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ยโสธร และอำนาจเจริญ สร้างความตื่นเต้นให้เด็กนักเรียน แท้จริงเป็นคนจังหวัดมุกดาหารโดยกำเนิด

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 61 ที่ห้องประชุมโรงเรียนมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีโครงการปฐมนิเทศและค่ายพัฒนานักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เครือข่ายกลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างกลุ่ม 2 จำนวน 5 จังหวัด รวม14 โรงเรียน อาทิ จังหวัดมุกดาหาร อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ยโสธร และอำนาจเจริญ โดยมีนาย สมจิต ราชิวงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนมุกดาหาร ผู้อำนวยการโรงเรียน กลุ่ม 2 ทั้ง 13 โรง คณะครู อาจารย์ และนักเรียน เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้จำนวน 500 คน

นาย สมจิต ราชิวงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนมุกดาหาร กล่าวว่า โครงการปฐมนิเทศและค่ายพัฒนานักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เครือข่ายกลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างกลุ่ม 2 จำนวน 5 จังหวัด รวม14 โรงเรียน อาทิ จังหวัดมุกดาหาร อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ยโสธร และอำนาจเจริญ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเครือข่ายการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ เตรียมความพร้อม และส่งเสริมพัฒนาให้นักเรียนเป็นนักคิด นักวิจัยสู่การเป็นนักวิทยาศาสตร์ในอนาคต และพัฒนาความรู้ ทักษะเจตคติด้านวิทยาศาสตร์ เพื่อเสริมสร้างความพึงพอใจในการเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีกิจกรรมพบนักวิทยาศาสตร์ นักวิจัย กิจกรรมฐานวิชาการ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี และกิจกรรมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม

ขณะเดียวกันได้มีหุ่นยนต์ สุวรรณมัจฉา พรีเดเตอร์ 2 พ่อลูก ได้มาปรากฏตัวในงาน สร้างความแตกตื่นและฮือฮาให้กับกลุ่มนักวิทยาศาสตร์น้อย จากนั้นหุ่นยนต์ พรีเดเตอร์ ได้บรรยายเกี่ยวกับการคิดค้นการสร้างหุ่นยนต์ พรีเดเตอร์ ชาวไทย ซึ่งตนเองชื่นชอบผลิต คิดออกแบบและดัดแปลงมาใช้กับงาน และได้ลองผิดลองถูกมาและในปัจจุบันได้ประสบผลสำเร็จทั้งด้านการงานและการออกแบบหุ่นยนต์ พรีเดเตอร์ ซึ่งนายสมัย คำมุ่งคุณ เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนมุกดาหาร

ทั้งนี้หุ่นยนต์ พรีเดเตอร์ 2 พ่อลูก คือ นายสมัย คำมุงคุณ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 312 บ้านชะโนดน้อย ตำบลชะโนดน้อย อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งได้ทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดชุมพร จะใช้เวลาว่างหลังเลิกงานมาทำหุ่นยนต์ และตกแต่งรถชอปเปอร์ ขณะนี้มีอยู่ 4 คัน ซึ่งทำงานแล้ว 8 ปี และเด็กชาย ปริภัทร คำมุงคุณ ( น้องออโต้ ) อายุ 7 ขวบ ซึ่งมีความชื่นชอบหุ่นยนต์ พรีเดเตอร์ มาตั้งอายุ 4 ขวบ บิดาจึงได้สร้างหุ่นยนต์ พรีเดเตอร์ให้ใส่ และได้ออกงานคู่กับลูกชายหุ่นยนต์ พรีเดเตอร์ น้อย จนกระทั่งมีคนมาสั่งทำหุ่นยนต์ พรีเดเตอร์ จากการมาในครั้งนี้ได้มาเยี่ยมบ้านเกิดและตั้งใจมาร่วมงานของโรงเรียนมุกดาหาร ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนมุกดาหารแห่งนี้

จากนั้นหุ่นยนต์ สุวรรณมัจฉา พรีเดเตอร์ 2 พ่อลูก ได้ขับรถชอปเปอร์ ไปรอบเมืองมุกดาหาร เพื่อให้ชาวบ้านได้ชื่นชมและตื่นเต้น หุ่นยนต์ สุวรรณมัจฉา พรีเดเตอร์ 2 พ่อลูก ที่เป็นลูกหลานของชาวจังหวัดมุกดาหาร ที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีชื่อเสียงในประเทศไทย และเป็นหุ่นยนต์ สุวรรณมัจฉา พรีเดเตอร์ 2 พ่อลูก หนึ่งเดียวที่เป็นคนไทยอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน