X

พลังศรัทธาเรือนหมื่น นุ่งขาวร่วมปฏิบัติธรรมบูชาพระธาตุพนม ส่งท้ายปี 62

นครพนม – พลังศรัทธาเรือนหมื่น นุ่งขาวร่วมปฏิบัติธรรมบูชาพระธาตุพนม ส่งท้ายปี 62 สร้างบุญเสริมบารมี ตั้งโรงทา นึ่งข้าวเหนียว ถวายเป็นพุทธบูชา

วันที่ 14 ธันวาคม 2562 บริเวณลานธรรมหน้าวัดพระธาตุพนมมหาวรวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้มีพลังศรัทธาจากประชาชน นักท่องเที่ยว พุทธศาสนิกชน นับหมื่นคน เดินทางมาร่วมทำบุญนุ่งขาวห่มขาว ปฏิบัติธรรมบูชาองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองอายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี ซึ่งเป็นพระบรมมหาเจดีย์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ โดยภายในบรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

โดยทางวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ร่วมกับพุทธศาสนิกชนจัดกิจกรรมมาต่อเนื่องทุกปี ในช่วงส่งท้ายปี เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาต่อองค์พระธาตุพนม ตลอดจนถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 และเฉลิมพระเกียรติแด่รัชกาลปัจจุบัน ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมสนับสนุน ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว น้อมทำบุญสร้างกุศลส่งเสริมพระพุทธศาสนา ลด ละ เลิก อบายมุข เสริมบุญบารมีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งในปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 -15 ธันวาคม 2562 โดยมีความเชื่อว่าหากใครได้มีโอกาสมาร่วมพิธี จะทำให้จิตใจสงบร่วมเย็นเป็นสุข ซึ่งถือเป็นพิธีสำคัญ ที่พุทธศาสนิกชน จะได้ร่วมกันทำบุญทุกปี

สำหรับกิจกรรมในงาน จะเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 14 ธันวาคม 2562 พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมฯ เจ้าคณะจังหวัดนครพนม เป็นประธานสงฆ์ นำประกอบพิธีไหว้พระรับศีล เจริญพระพุทธมนต์ พร้อมแสดงปฐมธรรมกาถา นำภาวนาปฏิบัติธรรมบูชาพระธาตุพนม สวดมนต์เจริญภาวนา ไปจนถึงรุ่งเช้าของวันที่ 15 ธันวาคม ซึ่งจะได้มีการร่วมจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเช้าพระภิกษุสงฆ์ สามเณร และร่วมกิจกรรมทำบุญบูชาองค์พระธาตุพนม โดยตลอดงาน มีพุทธศาสนิกชน ผู้มีจิตศรัทธา ทั่วสารทิศ ทั้งชาวไทย ชาวลาว เดินทางมาทำบุญ ตั้งโรงทาน นึ่งข้าวเหนียว ตามวิถีชีวิตภูมิปัญญาชาวบ้าน รวมถึงตั้งโรงทานอาหาร น้ำดื่ม ผู้มาร่วมทำบุญปฏิบัติธรรมได้ รับประทาน เป็นการสร้างบุญ สร้างกุศล ตลอดจนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปี 2562

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน