X

นักไตรกีฬากว่า 1,000 ชีวิตร่วมทดสอบความแข็งแกร่งที่นครพนม

นครพนม – นักไตรกีฬากว่า 1,000 ชีวิตร่วมทดสอบความแข็งแกร่งที่นครพนม กับการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ ซีซั่น 2 ของกองทัพเรือ

วันที่ 14 ธันวาคม 2562 ที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักของนักไตรกีฬาทั้งของชาวไทยและชาวต่างชาติ กว่า 1,000 ชีวิต ที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ ซีซั่น 2 “มรรควิถีคนกล้า ด้วยรักและศรัทธา ล่องธาราสู่มหาชลธี เดอะซีรีย์”ที่กองทัพเรือจัดขึ้น โดยสนามจังหวัดนครพนม เป็นสนามแรกที่เปิดตัวการแข่งขัน ภายใต้ชื่อรายการ “ถิ่นน้ำสองสี เหล่าราชนาวีเทิดจักรีวงศ์” ซึ่งตั้งแต่เปิดรับสมัครก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักไตรกีฬา ด้วยหลายคนมองว่าเป็นความท้าทายร่างกายที่แข็งแกร่งกับมาตรฐานการแข่งขันในระดับสากล ที่คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ นอกจากนี้ยังจะได้สัมผัสกับบรรยากาศและธรรมชาติที่สวยงามตลอดริมฝั่งแม่น้ำโขงของจังหวัดนครพนม
โดยก่อนการปล่อยตัวการแข่งขัน พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วย นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้นำคณะนักไตรกีฬาทุกคนประกอบพิธีถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และกล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ จากนั้นคณะเจ้าหน้าที่ที่จัดการแข่งขันได้นำนักไตรกีฬาแต่ละประเภทไปประจำจุดการปล่อยตัวกลางลำน้ำโขง โดยเริ่มจากนักกีฬาประเภทไตรกีฬาระยะทางไกล ซึ่งเป็นการว่ายน้ำระยะทาง 3.8 กิโลเมตร เริ่มจากบริเวณหน้าสถานีเรือนครพนม ตามมาด้วยการปล่อยตัวนักกีฬาประเภทไตรกีฬามาตรฐานโอลิมปิก เป็นการว่ายน้ำระยะทาง 1.5 กิโลเมตร ปล่อยตัวที่บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมหลังเก่า ก่อนที่จะมาปล่อยตัวนักกีฬาประเภทไตรกีฬามือสมัครเล่นและประเภททวิกีฬา ซึ่งเป็นการว่ายน้ำระยะทาง 0.75 กิโลเมตร ปล่อยตัวบริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ทั้งนี้นักกีฬาทุกคนจะว่ายน้ำไปขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าเทียบเรือหน้าตลาดอินโดจีน ก่อนที่จะเข้าสู่การแข่งขันปั่นจักยานและวิ่งตามระยะทางที่ตนเองลงสมัคร ซึ่งใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 212 ทั้งขาไปและกลับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน