X

ทหารพราน สนธิกำลังไล่ติดตามรถขนกระเทียมจำนวน 160 กระสอบ

มุกดาหาร – ทหารพราน สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ไล่รถขนกระเทียมเถื่อนได้ 160 กระสอบ น้ำหนัก 3,200 กก. มูลค่ากว่า 150,000 บาท ส่วนคนขับรถหลบหนีไปได้

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 61 เวลาประมาณ 09.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ ร้อยโท พรพิทักษ์ กุลงามกิ๋ม ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2110 มุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่าจะมีการลักลอบขนกระเทียมเถื่อนที่บ้านบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ จ.ส.อ.ประสิทธิ์ แสนลา นายสิบยุทธการและการข่าว ร้อยทหารพรานที่ 2110 มุกดาหาร ประสาน ร้อยตรีอานนท์ คันทะนาด หัวหน้าชุดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร นาวาโท อมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร นายประพันธ์ จันทร์ไทยศรี นายด่านศุลกากรมุกดาหาร ตม. ตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง

จนกระทั่งพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเทา แคป หมายเลขทะเบียน ยก – 7066 เชียงใหม่ ลักษณะท้ายรถใช้ผ้าใบปิดมิดชิด ต้องวิ่งมาจากบ้านบางทรายใหญ่ มุ่งหน้าออกถนนบายพาส เจ้าหน้าที่ทหารพรานขับรถไล่ติดตาม และตามทันที่สวนของชาวบ้านบ้านสงเปือย ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมืองมุกดาหาร คนขับได้จอดรถล๊อคประตูแล้ววิ่งเข้าป่าหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบท้ายรถพบเป็นกระเทียมแห้ง บนกระสอบมีสัญญลักษณ์รูปไก่ จำนวน 160 กระสอบ ๆ ละ 20 กก. น้ำหนักรวม 3,200 กก. คิดมูลค่ากว่า 150,000 บาท และได้ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวเพื่อเป็นเจ้าของกระเทียมแห้งดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดกระเทียมแห้ง พร้อมของกลางทั้งหมดส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อติดตามหาเจ้าของรถมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน