X

นรข.สกัดยึดอีก ยาบ้า เกือบ 9 แสนเม็ด พ่วงไอซ์ มูลค่านับ 10 ล้าน

นครพนม – นรข.สกัดยึดอีก ยาบ้า เกือบ 9 แสนเม็ด พ่วงไอซ์ มูลค่านับ 10 ล้าน เข้มชายแดน หวั่นทะลักช่วงปีใหม่ แค่เดือนเดียวยึดกว่า 6 ล้านเม็ด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ที่กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อย ตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม  พลเรือตรี สมพงษ์ ศรอากาศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม (นรข.) มอบหมายให้ นาวาเอก ณัฐพงศ์ พรรณรายน์ ผบ.นรข.เขตนครพนม พร้อมด้วย นาวาโท สิทธิศักดิ์ สิทธิกุล ผบ.หมู่เรือที่ 3 รักษาราชการหัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร  พ.อ.ยุทธนา มหาวัน รองผู้บังคับการ กองบังคับการ ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กรมทหารราบที่ 3  พ.อ.ตระกูล ไทยสมัคร ฝ่ายเสนาธิการ ประจำกองบัญชาการควบคุม ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กองทัพภาคที่ 2 พ.ต.อ.ชัชชัย วงศ์สุนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร  รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และชุดสืบสวนปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด แถลงการณ์จับกุม แก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดยาบ้าล็อตใหญ่ จับกุม นายวีรณัฐ  สุธรรมวงศ์ อายุ 34 ปี  ชาว ต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 874,000 เม็ด  และยาไอซ์ จำนวน 1,500 กรัม  รถยนต์เก๋ง ฮอนด้าซิตี้สีดำทะเบียน 6กธ 4475 กทม ซึ่งใช้กระทำความผิด

โดยการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ นรข. ได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว  ในพื้นที่ ชายแดน จ.นคพรนม เนื่องจาก ในช่วง นี้ระดับน้ำโขงแห้ง บวกกับ

ใกล้ชาวงเทศกาลปีใหม่ ขบวนการค้ายาเสพติด จึงพยายามลำเลียงลักลอบยาเสพติดมาพักรอจำหน่าย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มีการระดมกำลังสืบสวนติดตามจับกุม ผู้ต้องหาได้ พร้อมของกลาง ขณะขับรถยนต์ดังกล่าวมุ่งหน้าไป ตามเส้นทาง หลวงหมายเลข 212 เจ้าหน้าที่จึงสกัดจับกุมตรวจค้น ได้ในพื้นที่ บ้านด่าน ต.สามแยก อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร  ตรวจค้นพบของกลางยาบ้า บรรจุในกระปุ๋ยซุกซ่อนในรถ  ส่วนคนขับจอดทิ้งรถหนี  แต่สามารถจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งที่นั่งมาในรถได้ ควบคุมตัวมาสอบสวนขายผล  ส่วนผู้หลบหนีรู้ตัวแล้วอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ ติดตามตัวมาดำเนินคดี

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่  ผู้ต้องหาให้การ รับสารภาพว่า ได้รับการติดต่อจากเพื่อนร่วมแก๊งให้นั่งรถไปด้วย เพื่อนำยาบ้าไปส่งที่ จ.อุบลราชธานี โดยไม่รู้รายละเอียด เพียงนั่งรถไปเป็นเพื่อน ซึ่งปกติตนมีอาชีพรับจ้างมั่วไป ยอมรับเสพยาบ้า จึงถูกชักชวนไป แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปีกใจเชื่อ จะได้เร่งสอบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดินอนคดี  ส่วนยาบ้าดังกล่าว จากการตรวจสอบเชิงลึก เชื่อว่ามีการลักลอบนำมาพัก ก่อนนำยาบ้าไป พักอีกทอดที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อส่งต่อไปขาย  ซึ่งยาบ้าดังกล่าว มีมูลค่าเม็ดละไม่ต่ำกว่า 100 บาท  รวมมูลค่ายาบ้า ไม่ต่ำกว่า 8 ล้านบาท  ส่วนยาไอซ์ ตก 100 กรัม เป็นเงินประมาณ 50,000 บาท  รวมเป็นเงิน ประมาณ 1 ล้านบาท  อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการดำเนินคดีต่อไป  และเพิ่มมาตรการเข้มในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ คาดว่าจะมีการลักลอบเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม ในช่วงเดือนเดียว มีการตรวจยึดยาบ้ามากกว่า 6 ล้านเม็ด กัญชามากกว่า 3 ตัน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน