X

จับป้าวัยดึกขายยาบ้าเลี้ยงหลาน อ้างยากจนไม่มีงานทำ

นครพนม – จับป้าวัยดึกขายยาบ้าเลี้ยงหลาน อ้างยากจนไม่มีงานทำ ต้นทุนต่ำฟันกำไรอาทิตย์ละเกือบครึ่งแสน

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562  ที่กองร้อยทหารพราน ที่ 2102 กรมทหารพรานที่ 21 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ร.ท.สุทธิพงษ์ ปริปุญโญ ผบ.ร้อย ชุดเคลื่อนที่เร็ว ที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดทหารพรานปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน  ร่วมกับ ตำรวจ สภ.ศรีสงคราม ฝ่ายปกครอง  แถลงการณ์จับกุมขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ หลังมีการสืบสวนขยายผลจับกุม นางสงวน สิงห์งอย อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 145 หมู่ 3 บ้านอุ้มไผ่ ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ยึดของกลางยาบ้า จำนวน 413 เม็ด พร้อมเงินสดอีก 82,240  บาท

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่มีการสืบสวนจับกุมเยาวชนมั่วสุมเสพยาบ้า กระทั่งมีการขยายผล พบว่านางสงวนเป็นเอเย่นต์นำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับลูกค้าที่เป็นเยาวชน นำไปเสพ จึงได้มีการขยายผล ติดตามจับกุม ตรวจค้นบ้านพัก พบยาบ้าของกลาง พร้อมเงินสด ควบคุมตัวมาสอบสวน โดยนางสงวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่าได้ติดต่อนายทุนในพื้นที่ รับยาบ้าในราคาต้นทุนเม็ดละ 20 บาท มาขายต่อให้กับลูกค้าที่เป็นวัยรุ่น ในราคาเม็ดละ 50-100 บาท แต่ละสัปดาห์จะขายได้ประมาณ 1,000 – 1,500 เม็ด ได้กำไรเป็นเงินประมาณ 30,000 – 50,000 บาท  เหตุทำไปเพราะไม่มีอาชีพ เพราะสามีทำงานรับจ้างทั่วไป ไม่พอเลี้ยงครอบครัว ตนจึงอยากมีรายได้เลี้ยงหลานถึง 2 คน  เนื่องจากพ่อแม่ของเด็กนำมาทิ้งให้เลี้ยงโดยไม่ยอมส่งเงินเลี้ยงดู

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา    มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  พร้อมเร่งขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และเพิ่มมาตรการเข้ม ในการเข้มงวดปราบปรามจับกุม ทั้งผู้เสพ ผู้ค้า ในพื้นที่เสี่ยง และหมู่บ้านตามแนวชายแดน  ยิ่งในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ คาดว่าจะมีการลักลอบนำมาขายมากขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน