X

ป่าไม้สนธิกำลังตรวจยึดไม้พะยูงอายุกว่า 300 ปีบนอุทยานแห่งชาติภูผายล

มุกดาหาร – ป่าไม้สนธิกำลังตรวจยึดไม้พะยูงอายุกว่า 300 ปี บนอุทยานแห่งชาติภูผายล คนร้ายไหวตัวหลบหนีก่อนกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบไม้พะยูงขนาดใหญ่จำนวน 5 ท่อน มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2561 เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติภูผายล ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีกลุ่มชายลักลอบเข้าไปบริเวณพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูผายลบ้านเกษตรสมบูรณ์ หมู่ 14 ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อเข้าไปตัดต้นไม้พะยูงขนาดใหญ่ ที่อุทยานแห่งชาติภูผายล จึงได้ประสาน พ.อ.พรเทพ ชิ้นสุวรรณ ฝ่ายความมั่นคง กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง

จนกระทั่งพบไม้พะยูงขนาดใหญ่ อายุกว่า 300 ปีถูกตัดโค่นแล้วตัดเป็นท่อนจำนวน 5 ท่อนความยาวท่อนละ 2 เมตร สภาพใหม่และสด บริเวณใกล้เคียงพบรถเข็น คาดเตรียมไว้เพื่อลำเลียงไม้พะยูงออกจากอุทยานแห่งชาติภูผายล ตรวจสอบใกล้เคียงไม่ผู้ใดมาแสดงตนเพื่อเป็นเจ้าของ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไม้พะยูงดังกล่าวมาเก็บไว้ที่ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติภูผายล อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูผายลได้ลำเลียงไม้พะยูงออกจาป่าด้วยความยากลำบาก เพราะพื้นที่เป็นห้วย และป่า เจ้าหน้าที่ได้นำไม้พะยูงทั้งหมด พร้อมของรถเข็น ส่งพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม เพื่อหาผู้กระทำความมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน