X

ผวจ. มุกดาหาร สั่งลงดาบขบวนการค้าข้าวสารเหนียวข้ามชาติ

มุกดาหาร – ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร สั่งการให้นายอำเภอ โดยเฉพาะ 3 อำเภอที่ติดริมฝั่งแม่น้ำโขง ให้เข้มงวดกวดขันการลักลอบนำข้าวสารเหนียวเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ ในขณะที่ข้าวสารเหนียวไทยมีราคาสูงขึ้น

 

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 62 นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร สั่งการให้นายอำเภอ โดยเฉพาะ 3 อำเภอที่ติดริมฝั่งแม่น้ำโขงอำเภอหว้านใหญ่ อำเภอเมือง อำเภอดอนตาล ให้เข้มงวดกวดขันการลักลอบนำข้าวสารเหนียวเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ ในขณะที่ข้าวสารเหนียวไทยมีราคาสูงขึ้น

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ตามที่จังหวัดมุกดาหาร ได้มีนโยบายจากรัฐบาลโดบกระทรวงมหาดไทย และกองทัพภาคที่ 2 ในเรื่องการป้องกันลักลอบสินค้าทางการเกษตร เข้ามาในประเทศไทย สืบเนื่องขณะนี้ราคาข้าวโดยเฉพาะข้าวเหนียว ในประเทศไทยมีราคาสูงขึ้น ทำให้มีผู้ต้องการนำข้าวสารเหนียวต่างประเทศเข้ามา ราคาที่ สปป.ลาว มีราคาถูกกว่าข้าวของไทย มีการลักลอบเข้ามา ซึ่งจะส่งผลเสียต่อเกษตรกรไทย ซึ่งขณะนี้เป็นฤดูเก็บเกี่ยวข้าว เกษตรกรคาดหวังว่าในปีนี้ราคาผลผลิตจะมีราคาสูง น่าจะดีกว่าปีที่ผ่านมา ประกอบกับปีนี้ผลผลิตข้าวเหนียว

เกษตรกรส่วนใหญ่ปลูกข้าวเหนียว ฉะนั้นการลักลอบเข้ามาก็จะทำให้เกษตรกรเสียโอกาสเสียรายได้ จึงทำให้การเข้างวดตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันการลักลอบนำข้าวเหนียว จาก สปป.ลาว ข้ามเข้ามา โดยที่ผ่านมามีการลักลอบนำเข้ามา แถบอำเภอหว้านใหญ่ มอบหมายให้ทุกอำเภอสกัดกั้น และได้สืบหาว่าข้าวที่ลักลอบนำเข้ามาแล้วจะไปอยู่ส่วนใหน ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่าจังหวัดมุกดาหารจะปฎิบัติการตามนโยบายของรัฐบาล และก็รักษาผลประโยชน์ของเกษตรกร ข้างของเราจะทำอย่างไรให้ราคาข้าวในปีนี้ราราดี เพราะเศรษฐกิจในช่วงนี้ก็ไม่ดี ขอให้ทุกหน่วยงาน และพี่น้องประชาชน ช่วยกันเป็นหูเป็นตาสอดส่อง หากพบมีการลักลอบกระทำความผิด มีการลักลอบนำเข้ามาข้าวสารเหนียวจากต่างประเทศเข้ามาขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือหน่วยงานทางราชการดำเนินคดีตามกฏหมาย

ในขณะนี้ได้มีการจับกุมข้าวสารเหนียวที่ลักลอบนำเข้ามาได้ 4 คดี ขณะนี้ก็ได้แจ้งดำเนินคดีอยู่ในชั้นสอบสวน ส่วนตัวผู้ต้องหาสั่งดำเนินคดีแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน