X

ชาวมุกดาหารทำบุญตักบาตรวันวิสาขบูชา

มุกดาหาร – ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นำข้าราชการและประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ถวายเป็นพุทธบูชา แด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2561

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 61 ที่บริเวณวัดศรีบุญเรือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยข้าราชการและประชาชน นำข้าวสารอาหารแห้ง ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ถวายเป็นพุทธบูชา แด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เนื่องในวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญของพระพุทธศาสนา และวันสำคัญสากลของโลก อีกทั้งที่ทางจังหวัดมุกดาหารได้จัดกิจกรรมงาน “สัปดาห์ เผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2561 เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้น้อมรำลึกถึงวันสำคัษทางพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นวันประสูติ ตรัสรู้และปรินิพพาน

โดยมีพระราชรัตนโมลี เจ้าคณะจังหวัดมุกดาหาร นำพระสงฆ์ สามเณร ออกรับบิณฑบาต ข้าวสาร อาหารแห้ง จากประชาชนที่มาร่วมทำบุญในวันนี้

ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้กล่าวเชิญชวนพี่น้องประชาชน ให้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในวันวิสาขบูชา โดยการเข้าร่วมฟังพระเทศนา ณ วัดศรีบุญเรือง อำเภอเมืองมุกดาหาร ซึ่งทางจังหวัดได้จัดขึ้น ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน