X

นรข. เข้ม เรือหาปลาแฝงส่งยาบ้า สกัดยึดเกือบ 4 พันเม็ดคาริมโขง แก๊งค้ายาหนีทัน เพิ่มกำลังลาดตระเวนเข้มช่วงหน้าฝนหลังทะลักต่อเนื่อง

นครพนม – เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2561  พลเรือตรี พิสิษฐ์ ทองดีเลิศ  ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม สั่งการให้  นาวาเอก กษิติ กลิ่นศรี่สุข ผบ.นรข.เขตนครพนม พร้อม เรือเอก ประเสริฐ พุทธา ผู้ช่วยหัวหน้ายุทธการและการข่าว นรข เขต นครพนม ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ นรข.ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ลงพื้นที่ติดตามสกัดกั้นปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติในพื้นที่แนวชายแดน หลังมีรายงานจะมีการลักลอบ นำยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว เพื่อนำมาพักรอส่งต่อไปขายพื้นที่ตอนในของไทย   หลังมีการกดดันปราบปรามจับกุมต่อเนื่องในพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ ทำให้มีการเปลี่ยนเส้นทางมาลำเลียงขนส่งเข้าทางภาคอีสาน รวมถึง จ.นครพนม

โดยตรวจยึดได้ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด เพิ่มมาตรการเข้ม ในการลาดตระเวน ตามแนวชายแดนแม่น้ำโขง เน้นตรวจสอบกลุ่มชาวประมงหาปลา  เนื่องจากปัจจุบันมีการใช้วิธีขนยาเสพติดเข้ามาแบบกองทัพมด และมีการว่าจ้างชาวประมงหาปลา แฝงส่งยาบ้า  ทำให้มีการตรวจยึดจับกุมบ่อยครั้ง  จนกระทั่งล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้  ได้ตรวจสอบพบขบวนการค้ายาเสพติด เป็นชาย 2  คน นำเรือหางยาว แฝงเป็นชาวประมงหาปลา ลักลอบนำยาเสพติด  มาส่งลูกค้า บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านหนองเทา ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม โดยได้โยนยาเสพติด (ยาบ้า) ไว้ใกล้ริมฝั่ง หลังวัดแห่งหนึ่งท้ายหมู่บ้าน  เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบจับกุม แต่ขบวนการค้ายาเสพติดไหวตัว ทิ้งของกลางหลบหนีทัน  ตรวจสอบพบยาบ้าห่อด้วยถุงพลาสติกสีน้ำเงิน ตรวจนับได้ จำนวน ประมาณ 4,000  เม็ด  ซึ่งจะได้เร่งสืบสวนติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ยังได้เพิ่มกำลังเข้มในการตรวจสอบลาดตระเวน ทั้งทางบก และทางน้ำ เนื่องจากช่วงนี้พื้นที่ชายแดนอีสาน รวมถึง จ.นครพนม มีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจำนวนมาก เพราะจากข้อมูลของเจ้าหน้าที่พบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดพยายามลักลอบนำเข้าทางอีสาน มากขึ้น เพราะถูกกดดันทางพื้นที่ชายแดนภาคเหนือและยังมีการลักลอบขนจำนวนมาก ทำให้พื้นที่ จ.นครพนม มีการตรวจยึดยาบ้าล็อตใหญ่ หลายครั้ง ในช่วงเดือนที่ผ่านมา  ซึ่งจากสถิติมีการตรวจยึดยาบ้าได้มากกว่า 5 ล้านเม็ด กัญชาอัดแงมากกว่า 3 ตัน  จึงต้องเข้มงวดเป็นพิเศษในช่วงฤดูฝนอย่างต่อเนื่อง

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน