X

เปิดสวย กีฬาเยาวชนแห่งชาติแห่งชาติ ครั้งที่ 36 รอบคัดเลือก

นครพนม – เปิดสวย กีฬาเยาวชนแห่งชาติแห่งชาติ ครั้งที่ 36 รอบคัดเลือก โอปอเดอะวอยซ์ 2019 ร่วมแจม

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15.30 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3”มรุกขนครเกมส์” ระหว่างวันที่ 19-29 พฤศจิกายน 62 เพื่อหาทีมตัวแทนภาค 3 เข้าร่วมแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” ระหว่างวันที่ 19-29 มีนาคม 2563 ณ จังหวัดตราด มีนายภาสกร พุทธานุภากร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬา กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ และก่อนจะเข้าพิธีอย่างเป็นทางการก็มีนายกิตฐิพงษ์ ศรีแพง นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนปิยะมหาราชาลัย หรือน้องโอปอ ผู้เข้าแข่งขันรายการ เดอะ วอยซ์ 2019 เจ้าของวิว 1 วัน 1 ล้าน ขวัญใจแฟนรายการเดอะวอยซ์คนปัจจุบัน มาเกากีตาร์ขับกล่อมบทเพลงยอดฮิตให้นักกีฬาทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสาน

การแข่งขันกีฬาเยาวชนฯ ครั้งที่ 36 รอบคัดเลือก จังหวัดนครพนมใช้ม้าพลาหกเป็นสัตว์นำโชค ( mascot ) ส่วนคำขวัญของการแข่งขันคือ “เมืองธรรมนำกีฬา” ( the city drumm beyond sprite ) ซึ่งในพื้นที่จังหวัดนครพนมสามารถจัดการแข่งขันได้จำนวน 30 ชนิดกีฬา และนำไปจัดการแข่งขันที่ต่างจังหวัดอีก 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา ที่สนามมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตมหาสารคาม กอล์ฟ แข่งขันที่สนามกอล์ฟ เขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น จักรยานประเภทลู่ ประเภท BMX และกีฬายิงปืนที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา ส่วนกีฬาที่แข่งขันในพื้นที่จังหวัดนครพนมได้แก่ว่ายน้ำ กาบัดดี้ เครื่องบินเล็ก คาราเต้-โด คริกเก็ตจักรยานประเภทถนน ประเภทภูเขา ชักกะเย่อ ซอฟท์บอล ซอฟท์เทนนิส ตะกร้อ เทควันโด เทนนิส เทเบิลเทนนิส เนตบอล บริดจ์ บาสเกตบอล แบดมินตัน เปตอง ปันจักสีลัต เพาะกาย ฟุตบอล มวยปล้ำ มวยสากลสมัครเล่น ยกน้ำหนัก ยูโด ยูยิตสู รักบี้ฟุตบอล ลีลาศ เรือพาย วอลเลย์บอล ฟุตบอล สนุกเกอร์ แฮนด์บอล และหมากล้อม

ก่อนหน้าจะถึงพิธีเปิด ในช่วงเช้า เวลา 09.30 น. ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม / นายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครพนม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวหลังเป็นประธานเปิดการแข่งขันลีลาศที่ศาลายงใจยุทธ ในเขตพื้นที่ศาลากลางจังหวัดนครพนม ว่า วางแผนเตรียมงานมานานหลายเดือน ทางจังหวัดก็ให้ความสนใจติดตามความคืบหน้าในการจัดพื้นที่การแข่งขัน ทุกอย่างลงตัวเพราะได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน โดยเฉพาะเทศบาลเมืองนครพนม นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรี จัดหาสถานที่ตลอดจนที่พักแก่ทัพนักกีฬา จึงยืนยันว่าการแข่งขันกีฬาเยาวชน รอบคัดเลือกครั้งนี้สมบูรณ์แบบตาม กทท.กำหนดทุกอย่าง

กีฬาเยาวชนแห่งชาติ (Thailand National Youth Games) เป็นมหกรรมกีฬาเยาวชน และยุวชน ควบคุมโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย(กทท.) ที่จัดขึ้นครั้งแรกที่จังหวัดนครราชสีมา จัดระหว่างวันที่ 26 เมษายน ถึง 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2528 มีการกำหนดอายุผู้เข้าแข่งขันให้มีอายุระหว่าง 14-18 ปี การแข่งขันจะมีขึ้นทุกปีซึ่งสอดคล้องกับรูปแบบของกีฬาแห่งชาติในปัจจุบัน
ในประวัติศาสตร์ของกีฬาเยาวชนแห่งชาติ มีจังหวัดเจ้าภาพจัดการแข่งขันแล้ว 31 จังหวัด มี 77 จังหวัดเข้าร่วม โดยกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งล่าสุด คือ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 จัดขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 10 – 20 พฤษภาคม 2562 และกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งต่อไป คือ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 3 จัดขึ้นที่จังหวัดตราด ระหว่างวันที่ 19-29 มีนาคม 2563

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน