X

โรงเรียนมุกดาลัยนำนักเรียนทำบุญวันวิสาขบูชา

มุกดาหาร – โรงเรียนมุกดาลัย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นำนักเรียนเข้าวัด ฟังธรรม เวียนเทียนรอบอุโบสถและถวายดอกไม้ธูปเทียนเนื่องในวันวิสาขบูชา เพื่อปลูกจิตสำนึกให้นักเรียนเข้าวัดฟังธรรม และยึดเอาหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนาในการดำเนินชีวิต

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 61 ที่ศาลาปฎิบัติธรรมวัดศรีสุมังศ์ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นางทองเพลิน ชมพุฒ อาจารย์โรงเรียนมุกดาลัย เปิดเผยว่า คณะครูโรงเรียนมุกดาลัย ได้นำนักเรียน ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 จำนวนกว่า 100 คน เดินแถวจากโรงเรียนมาทำบุญที่วัดศรีสุมังศ์ ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ใกล้โรงเรียน เพื่อประกอบกิจกรรมศาสนา เนื่องในช่วงวันวิสาขบูชา เพื่อปลูกจิตสำนึกให้นักเรียนเข้าวัดฟังธรรม และยึดเอาหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนาในการดำเนินชีวิต

การที่ได้นำนักเรียนเข้าวัดปฏิบัติธรรมและรับฟังธรรมเทศนาจากพระครูสุทธิภัทรคุณ ( อาจารย์สมบูรณ์ ) เจ้าอาวาสวัดศรีสุมังศ์ พร้อมทั้งร่วมกันถวายดอกไม้ธูปเทียนและเวียนเทียนรอบอุโบสถ เพื่อปลูกจิตสำนึกและปลูกฝังให้นักเรียนรู้จักการเข้าวัดฟังธรรมและน้อมนำเอาคำสอนของพระพุทธศาสนาไปเป็นหลักในการดำเนินชีวิตต่อไปในอนาคตและรู้จักการร่วมทำกิจกรรมในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชาอีกด้วย..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน