X

ชลประทานนครพนม Kick off โครงการไทยนิยม ยั่งยืน พัฒนาแหล่งน้ำเพิ่มพื้นที่ชลประทาน

นครพนม – โครงการชลประทานนครพนม Kick offโครงการไทยนิยมยั่งยืน พัฒนาแหล่งน้ำและเพิ่มพื้นที่ชลประทานในจังหวัดนครพนม โดยมีส่วนราชการ ผู้แทนของเกษตรกรในพื้นที่ที่ได้รับประโยชน์ ประชาชนผู้มีรายได้น้อย เข้าร่วม จำนวน 70 คน

วันนี้(28 พ.ค.61) ที่โครงการชลประทานนครพนม สำนักงานเขตชลประทานที่ 7 กรมชลประทาน นายอิศรา เทียนศรี ผู้อำนวยการส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษา สำนักงานชลประทานที่ 7 เป็นประธาน Kick off โครงการไทยนิยม ยั่งยืน ตามนโยบายรัฐบาล เพื่อแก้ไขปัญหาในพื้นที่ทั่วประเทศ ด้านความมั่นคง เศรษฐกิจและสังคม พร้อมพัฒนาประเทศไปสู่ 4.0 ในส่วนของกรมชลประทาน มีกรอบการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน 3 กรอบ ได้แก่ คนไทยไม่ทิ้งกัน ชุมชนอยู่ดีมีสุข และรู้กลไกการบริหารราชการ แบ่งเป็น 4 โครงการ

คือ โครงการจ้างแรงงานชลประทานสร้างรายได้แก่เกษตรกร โครงการส่งเสริมการใช้ยางในหน่วยงานภาครัฐ พัฒนาแหล่งน้ำสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และพัฒนาฟื้นฟูแหล่งน้ำชลประทาน เพื่อป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและภัยแล้ง ซึ่งจะก่อให้เกิดโครงการไทยนิยมยั่งยืนในจังหวัดนครพนม ได้แก่ โครงการพัฒนาแหล่งน้ำสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ การพัฒนาโครงสร้างด้านแหล่งน้ำชลประทาน การเพิ่มประสิทธิภาพการเก็บกักน้ำ รวมถึงการซ่อมแซมคูคลองที่เสียหายจากอุทกภัย ส่งเสริมการใช้ยางในหน่วยงานภาครัฐ การแรงงานสร้างรายได้ มีการจ้างงานเพื่อทำงานสนับสนุน โดยเปิดรับสมัครแรงงานเพื่อจ้างทำงานโครงการไทยนิยมยั่งยืน

ซึ่งพิจารณาจ้างแรงงานตามหลักเกณฑ์ เน้นการจ้างแรงงานจริง ทำงานจริงและจ่ายจริง ด้วยความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ จำนวน 42 คน ระยะเวลาการจ้าง 3 เดือน โดยบูรณาการกับหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศและการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น เสริมสร้างความมั่นคงของชาติไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน