X

รอดปฏิหาริย์ บารมีพระธาตุพนม รอง ผกก. ขับเก๋งชนเสาไฟฟ้าขาดสองท่อน

นครพนม – รอดปฏิหาริย์ บารมีพระธาตุพนม รอง ผกก. ขับเก๋งชนเสาไฟฟ้าขาดสองท่อน แค่บาดเจ็บหัวแตก ชบ.แห่ให้กำลังใจ เชื่อเหรียญพระธาตุพนม ผลทำดี คุ้มครอง

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม กลายเป็นกระแสข่าวร่ำลือ ตามสื่อโซเชียล กรณีมี พ.ต.ท.ณัฐพล ต้องเดช รอง ผกก.สภ.นาแก อายุ 57 ปี นักเรียนพลตำรวจรุ่น 16 ขอนแก่น จบหลักสูตรโรงเรียนนายร้อยอบรม กอน.7 สายปราบปราม ประสบอุบัติเหตุ ขับรถเก๋ง เบนซ์ รุ่น S200 ทะเบียน ฎค 7681 กรุงเทพมหานคร บริเวณถนนระหว่าง ต.โคกหินแห่ เชื่อม ต.ท่าลาด อ.เรณูนคร เหตุเกิดเมื่อเวลา ประมาณ 16.30 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ขณะขับรถยนต์เก๋งส่วนตัว กลับมาจากทำธุระวันหยุด หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ได้ประสานแพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบช่วยเหลือ โดยสภาพรถยนต์ในที่เกิดเหตุ ได้สร้างความน่าอัศจรรย์ ให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เนื่องจากสภาพรถยนต์เก๋งเบนซ์ ที่ประสบอุบัติเหตุ เสียหลักชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมถนน สภาพพังเสียหายหนักกลายเป็นเศษเหล็กขาดเป็น 2 ท่อน แต่ พ.ต.ท.ณัฐพล ต้องเดช รอง ผกก.สภ.นาแก ยังติดในรถสภาพได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย มีแผลแตกเหนือคิ้วซ้าย และยังมีสติสอบถามรู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงเร่งให้การช่วยเหลือ นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลนาแก และส่งตัวไปรักษาที่ต่อที่โรงพยาบาลนครพนม

ล่าสุดอาการของ พ.ต.ท.ณัฐพล ต้องเดช รอง ผกก.สภ.นาแก ปลอดภัยพ้นขีดอันตรายแล้ว มีเพียงแผลแตกเหนือคิ้วซ้าย และมีอาการปวดตามร่างกายจากแรงกระแทก แต่ยังรักษาดูอาการฟักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลนครพนม โดยสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาพร่างกาย พบว่าไม่ได้เมาสุรา แต่เจ้าตัวยอมรับว่า มีอาการง่วง เนื่องจากพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้ร่างกายอ่อนล้า นอนดึกจากการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้เกิดหลับใน ทั้งนี้หลังทราบข่าวได้มี ผู้บังคับบัญชา เพื่อนพ้องน้องพี่ ข้าราชการตำรวจ พ่อค้า ประชาชน ต่างแห่ไปเยี่ยมให้กำลังใจไม่ขาดสาย เนื่องจาก พ.ต.ท.ณัฐพล ต้องเดช รอง ผกก.สภ.นาแก นับเป็นนายตำรวจน้ำดี ที่ทำงานบำบัดทุกข์บำรุงสุข ดุแลประชาชน มาสม่ำเสมอ อีกทั้งยังเป็นนายตำรวจ ระดับรอง ผกก.ที่ทำงานขยันขันแข็ง และมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ ซึ่งเคยมารับตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จ.นคพรนม และ อ.นาแก ตั้งแต่มีตำแหน่งชั้นประทวน ก่อนมีการโยกย้ายไปทำงานในพื้นที่ ภาคอีสาน จนเลื่อนตำแหน่งขึ้น เป็นรอง ผกก. กลับมาทำงาน ที่ สภ.นาแก เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งพื้นที่ สภ.นาแก เป็นบ้านเกิดของภรรยา จึงมีฐานะส่วนหนึ่งเป็นเขย อ.นาแก โดยตลอดการทำงานที่ผ่านมา ถือเป็นตำรวจ ที่ประชาชน ให้ความเคารพศรัทธา และเป็นที่พึ่งของประชาชน จนเป็นที่ยอมรับของ ชาว อ.นาแก จนได้ฉายาว่า รองผู้กำกับขวัญใจชาวบ้าน

ที่สำคัญ หลังจากการเกิดอุบัติเหตุ ครั้งนี้ หลายคนที่พบเห็นสภาพรถยนต์เก๋งที่เกิดเหตุ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ปาฎิหาริย์ เท่านั้น เพราะสภาพรถยนต์กลายเป็นเศษเหล็ก แต่ พ.ต.ท.ณัฐพล ต้องเดช รอง ผกก.สภ.นาแก ได้รับบาดเจ็บแค่คิ้วแตก อีกทั้งยังเชื่อกันว่า เป็นปาฏิหาริย์ บารมี พุทธานุภาพ ของพระเครื่องประจำตัวที่แขวนติดตัว ตลอดคือ เหรียญพระธาตุพนม รุ่นสมโภชน์ ปี 2518 ซึ่งเป็น 1 ในพระเครื่อง ที่มีชื่อเสียง และเป็นพระเครื่องที่มีพุทธานุภาพแคล้วคลาดปลอดภัย ที่หลายคนอยากได้ไว้ไปบูชา เชื่อกันว่า ใครที่มีไว้ประจำตัว แคล้วคลาดปลอดภัย ส่วนหนึ่งเชื่อว่า ด้วยพื้นฐาน พ.ต.ท.ณัฐพล ต้องเดช รอง ผกก.สภ.นาแก เป็นตำรวจน้ำดี ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา ดูแลบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ประชาชน มาตลอด จึงเกิดปาฏิหาริย์ด้วยผลการทำดี พระคุ้มครอง แคล้วคลาดปลอดภัย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน