X

ลูกเสือชาวบ้านนครพนม ยกพลช่วยเหลือผู้ยากไร้ในพื้นที่

นครพนม – วันที่ 26 พ.ค.61 นายอารมณ์ เวียงด้าน รองประธานลูกเสือชาวบ้านจังหวัดนครพนม และเลขานุการนายก อบจ.ฯ พร้อมคณะลูกเสือชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองนครพนม จัดกิจกรรมช่วยเหลือครอบครัวผู้ยากไร้ โดยนัดหมายกันที่กองร้อย ตชด.236 หลังโรงพยาบาลนครพนม เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 146 หมู่ 3 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง ครอบครัวของนายแก้ว นองอินธิราช อายุ 54 ปี โดยมีนายบัญญัติ ใจช่วง ประธานสภาเทศบาลตำบลฯ เป็นผู้เปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นครอบครัวยากจน อาศัยบ้านญาติพี่น้องอยู่ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ต้องแบกรับภาระดูแลลูกที่อยู่ในวัยเรียนถึง 3 คน ทางชมรมลูกเสือชาวบ้านฯจึงมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค พร้อมเงินอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น นายแก้วพร้อมนางบุณยานุช อื้อสกุลผู้เป็นเมียถึงกับน้ำตาคลอเบ้า โดยกล่าวว่าจะนำเงินได้รับการช่วยเหลือใช้อย่างมีประโยชน์มากที่สุด

ต่อมาคณะลูกเสือชาวบ้านฯ เดินทางต่อไปยังบ้านท่าดอกแก้ว หมู่ 6 ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน เพื่อเยี่ยมครอบครัวของเด็กนักเรียนที่จมน้ำเสียชีวิต 3 ศพ เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา โดยเฉพาะครอบครัวของนายมีชัย คงเหลา และ นางอำคา คงเหลา สองสามีภรรยาที่สูญเสียลูกชายถึง 2 คน ทำให้ไร้ทายาทสืบสกุล พร้อมกินข้าวร่วมกันเป็นการปรับทุกข์ผูกมิตร สร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ปกครองของน้องทั้งสามที่เสียชีวิต

ขณะที่ น.ส.เกตุแก้ว พรมลา รองประธานลูกเสือชาวบ้านเขตเทศบาลเมืองนครพนม เผยว่ากลุ่มลูกเสือฯในเขตเทศบาลฯ มีศูนย์ปฏิบัติการลูกเสือชาวบ้านที่ 23 ตั้งอยู่ในกองกำกับการ ตชด.ที่ 23 ค่ายศรีสกุลวงศ์ จังหวัดสกลนคร มีกิจกรรมให้ความช่วยเหลือผู้ยากไร้อย่างสม่ำเสมอ โดยมี ร.ต.อ.ไกรศักดิ์ ฮมแสน ร.ต.อ.ชวน อุดมสูงเนิน ร.ต.ท.สุภาพ เชื้อมณฑา ด.ต.ธนพงษ์ ภูหลักถิน และ ด.ต.รัชชัย ต้นสวรรค์ ตชด.236 ซึ่งมีกิจวัตรในการปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบอยู่ประจำ ทำให้ทราบว่ามีผู้ยากจนอยู่ที่ไหนบ้าง จากนั้นก็จะนำเรื่องมาประชุมหารือ เพื่อพิจารณาบรรจุเข้าโครงการช่วยเหลือผู้ยากไร้ บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน