X

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์มอบเงินและสิ่งของผู้ประสบอัคคีภัย

มุกดาหาร – มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบเงินและสิ่งของแก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง เพื่อเป็นการเยียวยาและช่วยเหลือเบื้องต้นซึ่งนับเป็น มหากรุณาธิคุณแก่พสกนิกรที่ประสบอัคคีภัยในครั้งนี้อย่างหาที่สุดไม่ได้

วันนี้ 25 พ.ค.2561 นายไพรฑูรย์ รักษ์ประเทศผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเป็นประธานในพิธีมอบเงินและสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์แก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ณ บ้านนายอนุรักษ์ อาจวงดวงดี บ้านเลขที่ 53 หมู่ 1 ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง เพื่อเป็นการเยียวยาและช่วยเหลือเบื้องต้นซึ่งนับเป็น มหากรุณาธิคุณแก่พสกนิกรที่ประสบอัคคีภัยในครั้งนี้อย่างหาที่สุดไม่ได้

สำหรับเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนเมษายน 2561 ขณะที่ นายอนุรักษ์ อาจดวงดีพร้อมครอบครัวรวม 7 คน นั่งเล่นอยู่ภายในบ้านและอยู่ๆ ได้ยินเสียงดังเปาะแปะ ภายในห้องครัวด้านหลังบ้าน ด้วยความสงสัยจึงได้เดินไปดูพบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นได้ตะโกนให้เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงช่วยดับไฟ และขนสิ่งของภายในบ้านแต่ไม่สามารถดับไฟและขนข้าวของออกได้ทัน ถูกเพลิงเผาวอดไปทั้งหลัง ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท ส่วนบ้านข้างเคียงไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

สำหรับการมอบเงินและสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์แก่ผู้ประสบอัคคีภัยครั้งนี้ เงินสดจำนวน 33,000 บาท พร้อมอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในครัวเรือน มูลค่ากว่า 3,000 บาท
นอกจากนี้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหารได้มอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉินจำนวน 5,000 บาท ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมืองมุกดาหาร และนายไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้มอบเงินอีกจำนวนหนึ่ง ให้กับครอบครัวนายอนุรักษ์ ฯ เพื่อใช้จ่าย ในยามจำเป็นและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน