X

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นำทัพนักธุรกิจไทย บุกเมืองกวางบิงห์ แหล่งท่องเที่ยวดังเวียดนาม

นครพนม – วันที่ 25 พ.ค.61 เวลา 10.00 น. นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.นครพนม ในฐานะหัวหน้าคณะนักธุรกิจไทย พร้อมด้วยนายนิวัติ เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองนครพนม นายสุรัตน์ ก้องเกียรติกมล ประธานหอการค้าจังหวัดฯ ออกเดินทางไปยังจังหวัดกวางบินห์ สาธารณสังคมนิยมเวียดนาม เพื่อเปิดกิจกรรม Road Show โครงการท่องเที่ยวฯตามรอยอารยธรรมลุ่มน้ำโขง (ธรรมะ ธรรมชาติ วัฒนธรรม) โดยนำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคเอกชน ประกอบด้วยโรงแรม,บริษัททัวร์,และร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก จากจังหวัดกลุ่มสนุก(นครพนม-สกลนคร-มุกดาหาร) ร่วมเจรจากับนักธุรกิจจังหวัดกวางบิงห์ จับมือร่วมกันด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดความเชื่อมโยงในอนุภูมิภาคของกลุ่มประเทศอาเชี่ยน เป็นการส่งเสริมการตลาดในต่างประเทศ ณ ห้องประชุมโรงแรม Gold Coast Hotel Resort & Spa ซึ่งอยู่ติดชายทะเลเมืองกวางบิงห์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของกวางบิงห์ และเปิดเวทีให้นักธุรกิจทั้งสองประเทศต่างแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแก่กัน เพื่อจะร่วมดำเนินธุรกิจด้านการท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการค้า การลงทุน

ในการจัดงานครั้งนี้ นักธุรกิจไทยได้นำเอาสินค้าและการบริการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดสนุก(นครพนม-สกลนคร-มุกดาหาร) แสดงโชว์ให้กับนักธุรกิจเวียดนามได้ชม และได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสับปะรดหวาน สินค้าขึ้นชื่อของ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ถูกชาวเวียดนามรุมซื้อจนหมดภายในกี่นาที และยังได้สั่งออเดอร์เข้ามาจำหน่ายภายในประเทศอีกด้วย พร้อมกันนี้ผ้าย้อมครามจาก จ.สกลนคร ก็ได้รับความสนใจจากกลุ่มสตรีเวียดนามจำนวนมาก ทิศทางการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวมีความสดใสเป็นอย่างมาก

จังหวัดกวางบิงห์ ประเทศเวียดนาม ตั้งอยู่บริเวณภาคกลางตอนบนของประเทศ เป็นจังหวัดที่มีแผ่นดินแคบที่สุดของเวียดนาม และยังเป็นจังหวัดที่เดินทางจากจังหวัดนครพนมของไทยไปใกล้ที่สุด คือมีระยะทางประมาณ 295 กม. โดยทิศตะวันตกติดกับชายแดนประเทศลาว ทิศตะวันออกเป็นทะเล มีเมืองหลวงชื่อด่งเหย เป็นที่ตั้งป้อมปราการ สมัยศตวรรษที่ 19 และมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติมากมาย เช่นหาดทรายสีขาว และชายหาดที่ทอดยาวที่สุดในเวียดนาม มีความยาวถึง 125 กม.

นอกจากนี้กวางบิงห์ยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็น”อาณาจักรแห่งถ้ำ” มีอุทยานแห่งชาติฟ็องญา-แก๋บ่าง ที่เต็มไปด้วยป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ และถ้ำหินปูนน้อยใหญ่ อาทิ ถ้ำสวรรค์ เป็นถ้ำแห้งยาวที่สุดในเอเซีย โดยมีความยาวมากกว่า 31 กม. รวมถึงถ้ำเซินด่องที่ได้ชื่อว่าเป็นถ้ำใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งในอนาคตอันใกล้นักธุรกิจทั้งสองประเทศ จะเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวระหว่างกัน  ทำให้เกิดรายได้หมุนเวียนในกลุ่มประเทศอาเชี่ยน รวมทั้งสร้างงานสร้างรายได้แก่ประชากรของประเทศด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน