X

พลังศรัทธา แก้บนด้วยน้ำอัดลม ‘หลวงพ่อนุ่ม’ อดีตเกจิดัง

อ่างทอง – พลังศรัทธา แก้บนด้วยน้ำอัดลม  ‘หลวงพ่อนุ่ม’ อดีตเกจิดัง  หลังประสบความสำเร็จตามปรารถนา แม้หลวงพ่อจะมรณภาพมาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว

ที่หอบูรพาจารย์ วัดนางในธัมมิการาม ตำบลศาลเจ้าโรงทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง  พลังศรัทธา  ชาวบ้านในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางกราบไหว้ รูปหล่อหลวงพ่อนุ่ม พระอุปัชฌาย์นุ่ม ธมฺมาราโม วัดนางในธัมมิการาม  อดีตเกจิดัง  ถึงแม้นหลวงพ่อจะมรณภาพผ่านไปหลายปี แต่ประชาชนยังคงศรัทธากราบไหว้ขอพร รูปหล่อหลวงพ่อ และบนบานด้วยเครื่องดื่มน้ำอัดลม เมื่อสมปรารถนาแล้วได้นำมาทำการแก้บน  ต่อหลวงพ่อทุกวัน  และยังคงมีมาต่อเนื่อง จนเกือบเต็ม หอบูรพาจารย์ ศาลาการเปรียญ ที่ประดิษฐานรูปหล่อหลวงพ่อนุ่น

พระมหาวิศิษฐ์  เขมังกะโร  พระผู้ดูแลหอบูรพาจารย์ เล่าให้ฟังว่า  ในตอนที่หลวงพ่อนุ่มยังมีชีวิตอยู่ ท่านชอบฉันน้ำอัดลม  เมื่อได้มรณภาพลงมีการสร้างรูปหล่อหลวงพ่อนุ่นให้ชาวบ้านได้กราบไหว้บูชา และมีจำนวนมากได้ทำการบนบานอธิษฐานเรื่องต่างๆ จึงน้ำอัดลมมาแก้บนตามจำนวนที่บนหลวงพ่อไว้ จึงทำให้ภายในศาลาการเปรียญหลวงพ่อนุ่น มีน้ำอัดลมตั้งไว้จำนวนมาก  และทางเจ้าอาวาสได้นำนำอัดลมที่ชาวบ้านนำมาแก้บนไปร่วมกิจกรรมสงฆ์ และแจกจ่ายเด็กๆ ตามโรงเรียนและเทศกาลต่างๆ เป็นประจำ

หลวงพ่อนุ่ม  พระเกจิแห่งเมืองวิเศษชัยชาญ เป็นพระนักพัฒนาและเป็นพระที่มีความรู้แตกฉานในพระธรรม ภาษาขอม บาลีสันสกฤต ได้ทำการก่อสร้างวัดและพัฒนาวัดนางในธัมมิการาม ร่วมกับประชาชนด้วยบุญบารมีของท่าน     ทำให้วัดนางในเจริญขึ้นอย่างรวดเร็วในสมัยที่ท่านดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดนางในฯ   ท่านได้มรณภาพไปเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2497 สิริอายุ 72 ปี 52 พรรษา  แต่ด้วยพลังศรัทธายังประชาชนยังคงเดินทางมากราบไหว้ขอพรกันอย่างต่อเนื่องและเมื่อสมความปรารถนาแล้วได้ทำการแก้บนด้วยย้ำอัดลมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน