X

ฮือฮาฝูงหมาวัด 17 ตัวสำนึกข้าวก้นบาตร

อ่างทอง- ฮือฮาฝูงหมาวัด 17 ตัวสำนึกข้าวก้นบาตร ติดตามพระสงฆ์ไม่ห่างกาย ที่ให้อาหารเลี้ยงจนร้างกายอ้วนท้วนสมบูรณ์ หลังจากถูกนำมาปล่อยไว้ที่วัด คาดมีจิตสำนึก สื่อถึงความเมตตาที่ถูกทอดทิ้ง

วันที่  7 ต.ค.  ฮือฮาฝูงหมาวัดจำนวน 17 ตัว ที่มีความสำนึกในข้าวก้นบาตรของพระสงฆ์ เจ้าอาวาสวัด  ที่ได้ให้อาหารเลี้ยงดูอย่างดี จนร้างกายอ้วนท้วนสมบูรณ์ หลังจากถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ที่วัด เมื่อทางพระเลี้ยงดูอุ้มชูแล้วก็จะเฝ้าติดตามพระ ไม่ห่างกาย เป็นภาพที่ชินตาของชาวบ้าน  วัดสุวรรณราชหงษ์  หมู่ 5 ตำบลองครักษ์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง   คาดฝูงหมาวัดทั้ง 17 ตัวนั้น มีจิตสำนึก ที่พระได้ให้ข้าวปลาอาหาร มีการดูแลอย่างดี ทำให้มีความสุข หลังจากถูกทอดทิ้ง

สื่อถึงความเมตตาของพระ  ที่ได้นำมาเลี้ยงดูอุ้มชูเป็นอย่างดี จึงได้เฝ้าติดตามพระที่เลี้ยงดู ไปทุกหนทุกแห่งภายในวัด  แม้นกระทั้งพระสงฆ์ที่เลี้ยงดูเข้ากุฏิจำวัด  ฝูงหมาทั้งหมดก็จะนอนเฝ้าอยู่หน้ากุฏิ เป็นอย่างดูแลเฝ้าบริเวณวัด และเป็นบอดี้การ์ดอย่างดี ให้พระและทางวัด โดยฝูงหมาวัดทั้ง 17 ตัวนั้น ไม่ดุร้ายไม่ก้าวร้าว มีเพียงการเห่าส่งสัญณาณเตือนให้รับรู้ว่ามีคนมาบริเวณวัด หากชาวบ้านเดินทางเข้าวัด ต้องการพบเจ้าอาวาส เพียงมองดูว่าฝูงหมารวมตัวกันอยู่บริเวณใด ที่ตรงนั้นต้องมีเจ้าอาวาสวัด อยู่บริเวณใกล้เคียงอย่างแน่นอน

ด้านพระอธิการสมศักดิ์ สุวัณโน เจ้าอาวาสวัดสุวรรณราชหงส์ เล่าให้ฟังว่า อาตมาได้มีความเมตตา ดูแลเลี้ยงดูฝูงหมาภายในวัด  ทั้งหมดจำนวน 17 ตัว หลังจากถูกชาวบ้านนำมาปล่อยทิ้งไว้ที่วัด ด้วยหลากหลายเหตุผลต่างๆนาน จากเจ้าของหมา ทางอาตมาก็ได้ทำการเลี้ยงดูไว้เป็นอย่างดี   ให้ข้าวปลาอาหาร พร้อมฉีดยารักษาโรคดูแลอย่างดี  หลังจากถูกทอดทิ้ง โดยในตอนเช้าอาตมาจะให้อาหารก้นบาตร  ตอนกลางวันจะให้อาหารเม็ด  และตอนเย็นจะให้กินพะโล้

ซึ่งในช่วงแรกๆจะมีหมามาเฝ้าติดตามอาตมาเพียง 1-2 ตัวเท่านั้น และเลี้ยงดูอยู่นานวัน ฝูงหมาทั้งหมดจำนวน17ตัว  ก็จะเฝ้าติดตามอาตมา   ไปทุกหนทุกแห่งภายในวัด คาดฝูงหมามีจิตสำนึก สื่อได้ถึงความเมตตา  ที่อาตมาเลี้ยงดูจนอ้วนท้วนสมบูรณ์ หลังจากถูกทอดทิ้ง หากชาวบ้านเข้าวัด  ต้องการพบอาตมา มองดูสังเกตได้จากฝูงหมาอยู่ตรงไหน   อาตมาก็จะอยู่บริเวณนั้น และที่สำคัญฝูงหมาทั้ง 17 ตัว  ไม่ดุร้ายก้าวร้าว มีเพียงการเห่าส่งสัญณาณเตือนเท่านั้น  ซึ่งเป็นความน่ารัก ที่เห็นความรักความผูกพันระหว่างพระสงฆ์และฝูงหมาวัด 17 ตัว ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน