X

นายกเล็กเมืองอ่างทอง แจกข้าวสารให้ชาวบ้านทุกหลังคาในชุมชน

อ่างทอง- นายกเล็กเมืองอ่างทอง แจกข้าวสารให้ชาวบ้านทุกหลังคาเรือนในชุมชน เนื่องในวันคล้ายวันเกิดควักเงินส่วนตัวซื้อ ข้าวสาร ร่ม ไฟฉาย แจกมานานกว่า10ปี เป็นนายกติดต่อกันมา 45ปี


วันที่ 4 ต.ค.  ที่บริเวณตลาดทรัพย์ทวี  ถนนอ่างทอง – สิงห์บุรี  ตำบลย่านซื่อ  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง   นาย ชัย  สุวพันธุ์  นายเทศมนตรีเมืองอ่างทอง ได้ใช้เงินส่วนตัวซื้อข้าวสาร ร่มและไฟฉาย แจกให้กับพี่น้องประชาชนทุกหลังคาเรือน  ในชุมชนเขตเทศบาลเมืองอ่างทอง ร่วม 4,000 ชุด เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 8 ต.ค. โดยมีพี่น้องประชาชนในชุมชน  ต่างเดินทางมารับสิ่งของ พร้อมให้พรกันอย่างคึกคัก

 

ด้าน นางสาวอรวรรณ  สุวพันธุ์  รองนายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง  (หลานสาว)  เล่าให้ฟังว่า นาย ชัย  สุวพันธุ์  นายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง  ปัจจุบัน อายุ 75 ปี เป็นนายกเทศมนตรี 9 สมัย 45 ปี ติดต่อกัน  (พ.ศ. 2517 – 2562)  ถือว่าเป็นมายาวนานที่สุดในประเทศไทย   เป็นนักธุรกิจสังหาริมทรัพย์  และยังเป็นเจ้าของตลาดพืชผลทางการเกษตรและตลาดปลาน้ำจืดที่ใหญ่แห่งหนึ่งในเขตภาคกลาง   ในช่วงวันคล้ายวันเกิดของท่านในทุกๆปี  ได้นำข้าวสารพร้อมสิ่งของแจกให้กับชาวบ้านในเขตชุมชนเทศบาลเมืองอ่างทองมาตลอดกว่า 10 ปี 

 

นาย ชัย  สุวพันธุ์   เป็นผู้ที่คิดริเริ่มแก้ไขปัญหาขยะล้นเมือง  ด้วยการเปลี่ยนกองขยะให้เป็นที่อยู่อาศัย  โดยจัด  “ โครงการเมืองใหม่ชัยมงคล ”  เป็นการสร้างบ้านให้คนจน  และ“ โครงการบ้านรัตตัญญู ”  เป็นการสร้างที่อยู่อาศัยชั่วคราวให้กับผู้สูงอายุ  ผู้พิการพิการ  และผู้ด้อยโอกาส  ยกระดับศูนย์แพทย์ชุมชนเป็นโรงพยาบาลอ่างทอง 2 โรงพยาบาลอ่างทอง 3 และสวนสุขภาพสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งถือว่าเป็นปอดของคนในเมือง

มีการจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตราย  ด้วยการทำ MOU  กับ อปท.  ทุกแห่งในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง  โดยเทศบาลเมืองอ่างทอง  เป็นสถานที่กำจัดขยะมูลฝอยรวมของจังหวัดอ่างทอง  และเตรียมก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ  ภายใต้กิจกรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน  ในการจัดการขยะมูลฝอย  ให้ความรู้กับชุมชน  นักเรียน  และการรณรงค์ทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล  ช่วยเหลือผู้พิการและผู้สูงอายุต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน