X

ช่วยเหลือนางกิ่งแม่วัวโชคร้ายติดบ่อโคลนนาน 2 วัน

อ่างทอง – ช่วยเหลือนางกิ่งแม่วัวโชคร้ายติดบ่อโคลนนาน 2 วัน  หมดเรี่ยวแรงลุกขึ้นเดินไม่ไหว ร่วมกตัญญู นำรถแบคโฮ ยกวัวจากกลางทุ่งนา ระยะทางกว่า 500 เมตร เข้ามาที่คอกได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 10.30น.วันที่ 1 ต.ค. ที่บริเวณกลางทุ่งนา หมู่ 5 ตำบลยี่ล้น อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ใช้รถแบคโฮ  ยกร่างวัววัยชรา เพศเมีย  อายุ 17 ปี ชื่อว่านางกิ่ง  ที่ติดอยู่ในบ่อโคนกลางทุ่งนา ลุกขึ้นเดินกลับเข้าคอกไม่ได้  โดยนอนอยู่ในบ่อโคลนกลางทุ่งนามานาน 2 วันแล้ว  สภาอิดโรย นอนหมดแรง ลุกขึ้นเดินไม่ไหว  นาย เอกรัตน์อุดม  อายุ 38ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู  เล่าให้ฟังว่า ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือ  จากนายสมจิตร  พิกุลแก้ว อายุ 64 ปี  เจ้าของวัว ที่นอนติดบ่อโคลนอยู่กลางทุ่งนา  ว่าวัวติดอยู่ในบ่อโคน ไม่สามารถลุกขึ้นเดินกลับบ้านได้ นาน 2 วันแล้ว จึงได้นำแบคโฮ ของมูลนิธิ มาทำการช่วยเหลือ โดยการใช้เชือกคล้องตัววัว  แล้วใช้บุ้งกี๋ที่คล้องเชือกกับตัววัวยกขึ้น แล้วขับรถแบกโฮ นำวัวเดินทางกลับเข้าไปยังคอกวัว

 

ทางด้านนาย สมจิต และภรรยา  เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา  ตนเองได้ฝูงวัว ที่มีทั้งหมดจำนวน 7 ตัว ออกเลี้ยงหากินหญ้าบริเวณกลางทุ่งนา แต่นางกิ่งวัวชรา โชคร้ายพลัดตกลงไปตกลงไปในบ่อโคน ตนเองพร้อมเพื่อนบ้านช่วยกันยกร่างวัวจากบ่อโคลน แต่ด้วยความชราวัวดิ้นรนจนหมดเรี่ยวแรง ลุกขึ้นเดินไม่ไหว  จำต้องปล่อยให้นอนอยู่กลางทุ่งนาไปก่อน นาน 2 วัน แล้วทำการขอความช่วยเหลือ จากเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำรถแบคโฮ ขับมากลางทุ่งนา แล้วใช้เชือกคล้องบริเวณขาด้านหน้า และขาด้าน  หลังแล้วนำเชือกไปคล้องกับบุ้งกี๋รถแบกโฮ ยกตัววัวเดินทางกลับเข้าไปยังคอก ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ระยะทางกว่า 500 เมตร ได้อย่างปลอดภัย  พร้อมได้ทำการพักฟื้นวัว  นำน้ำและหญ้าให้กิน เบื้องต้น วัวมีแรงและลุกขึ้นยืนได้ด้วยเอง ตนเองจึงปล่อยให้ นางกิ่ง กินอาหารอยู่ภายในคอกวัวต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน