X

อ่างทอง แม่น้ำน้อย เอ่อล้นริมตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนบางส่วนแล้ว

อ่างทอง –  สถานการณ์น้ำในพื้นที่อ่างทอง น้ำเอ่อล้นริมตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนบางส่วน หลังระดับน้ำแม่น้ำน้อยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

วันที่  6 ก.ย. หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำน้อย มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สถานการณ์ล่าสุด ในเขตตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ซึ่งมีทั้งหมด 14 หมู่บ้าน หมู่ที่อยู่ติดกับ  แม่น้ำน้อย ที่เป็นสาขาแม่น้ำเจ้าพระยา มีหมู่ 1, 2, 3, 9, 11 และ 12 พื้นที่ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำน้อย และจะได้รับผลกระทบในฤดูน้ำหลาก หมู่ 2 และ หมู่ 9 จะมีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนเป็นประจำทุกปี

บริเวณหมู่ 9 มีน้ำเอ่อล้นริมตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนบางส่วน แต่ยังไม่ได้รับความเสียหายเพราะบ้านเรือนส่วนใหญ่มีใต้ถุนสูง ซึ่งในตอนนี้เริ่มมีน้ำเข้าท่วมขังบริเวณใต้ถุนบ้าน และระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ด้าน นายขุนแผน พุกพิบูลย์ อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 64/1 หมู่ 9 ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ระดับน้ำในแม่น้ำน้อย เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น้ำเริ่มเอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณใต้ถุนบ้านที่ตั้งอยู่ติดกับริมตลิ่ง และระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยในตอนนี้ ตนเองได้เตรียมความพร้อมของสถานที่เพื่อเตรียมขนย้ายสิ่งของที่จำเป็นขึ้นไว้บนที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหายในบางส่วนแล้ว สถานีวัดระดับน้ำ C7A หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง แม่น้ำเจ้าพระยา อยู่ที่ 3.43 เมตร จากระดับตลิ่ง 10 เมตร มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 640 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน