X

ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ดแม่ตะเคียน ที่วัดท่าช้าง

อ่างทอง – ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ดแม่ตะเคียน ที่วัดท่าช้าง     ส่องขันน้ำมนต์   ขูด ถูกทาแป้ง หาเลขเด็ด  แม่ตะเคียน จำนวน 14 ต้น  ขอโชคลาภนำไปเสี่ยงดวง

วันที่ 15 ส.ค. ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ดแม่ตะเคียน  ส่องขันน้ำมนต์   ขูด ถูกทาแป้ง หาเลขเด็ด  แม่ตะเคียน จำนวน 14 ต้น  ที่วัดท่าช้าง  อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง  กันอย่างคึกคัก  โดยทำการกราบไหว้ ขอพร โรยแป้งถูหาตัวเลข ที่แม่ตะเคียน  เพื่อโชคลาภ หาเลขเด็ดแม่ตะเคียน  ได้ถึง 14 ต้น โดยมีต้นตะเคียนอยู่ 1 ต้น  ซึ่งเป็นตะเคียนขนาดใหญ่ยักษ์ วัดขนาดโดยรอบลำต้นได้ 3.75 เมตร ยาว 11.73 เมตร มีน้ำหนัก 15

 

โดยเมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมาได้มีชาวบ้านในจังหวัดนนทบุรี มาแจ้งกับทางวัดท่าช้าง  ว่าได้มีแม่ตะเคียนมาเข้าฝัน ว่าจมอยู่ในแม่น้ำน้อย บริเวณหน้าวัด   นานหลายร้อยปีแล้ว  อยากขึ้นมาด้านบน  จึงได้เดินทางมาทำการค้นหาที่บริเวณหน้าวัดท่าช้างดั่งในฝัน  และพบว่ามีต้นตะเคียนอยู่ในน้ำหน้าวัด  เป็นจริงดังในฝัน  จึงได้ว่าจ้างรถเครน อัญเชิญนำต้นตะเคียน  ขึ้นไว้ที่บริเวณหน้าวัด ทั้งหมดจำนวน 4 ต้น

และล่าสุดเมื่อสองเดือนที่ผ่านมา  ได้มีชาวบ้านในจังหวัดอุดรธานี  ได้เดินทางมายังที่วัดท่าช้าง และเล่าเรื่องราวความฝันให้ฟังว่า ยังมีแม่ตะเคียน จมอยู่ในบริเวณแม่น้ำน้อย หน้าวัดอีกจำนวน 10 ต้น อยากขึ้นมาให้โชคลาภแก่ชาวบ้าน  จึงได้ทำการตรวจดู พบว่ามีเงาดำคล้ายร่างผู้หญิง ตัวขนาดใหญ่อยู่ในน้ำบริเวณดังกล่าว  จึงทำพิธีพร้อมส่งนักประดาน้ำ ลงไปตรวจดูพบว่ามีตนตะเคียนอยู่ใต้น้ำจริงเป็นจำนวนมาก

ทางวัดได้ทำการอัญเชิญแม่ตะเคียน  ขึ้นมาจากในน้ำน้อย เป็นต้นตะเคียนทั้งหมดจำนวน 10ต้น และเมื่อรวม กับแม่ตะเคียนของเก่าอีก 4 ต้น  ทำให้ในวัดท่าช้าง  มีแม่เตะเคียนทั้งหมดจำนวน 14 ต้น ชาวบ้านเชื่อว่ามาให้โชคลาภ และในช่วงใกล้วันหวยออกจะมีชาวบ้านนักเสี่ยงโชค เดินทางมาทั้งส่องขันน้ำมนต์ ขูด ถูกทาแป้ง หาเลขเด็ด เพื่อนำไปเสี่ยงดวงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน