X

ชายวัย 58 ปีน้ำใจงาม เก็บเงินหมื่นตกอยู่ข้างทางคืนเจ้าของ

อ่างทอง –  ชายวัย 58 ปีน้ำใจงาม เก็บเงินหมื่นตกอยู่ข้างทางคืนเจ้าของ ด้านเจ้าของเงินเผยนำสายสร้อยทองไปจำนำเพื่อนไปจ่ายเงินรักษาแม่ที่นอนป่วยอยู่โรงพยาบาล สุดดีใจได้เงินคืน

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 22 ก.ค. ศูนย์วิทยุ 191ได้รับแจ้งจากผลเมืองดีว่าเก็บเงินสดจำนวน 14,890 บาท พร้อม โทรศัพท์มือถือรุ่น iPhone 6s จำนวน 1 เครื่อง  บัตรประชาชน  และเอกสารสำคัญ ของนางอังคนา กลิ่นขาว อายุ 40 ปี  บ้านเลขที่ 144 / 3หมู่ที่ 7 ตำบลหนองแม่ไก่อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ได้และรอคืนให้เจ้าของอยู่ที่  บริเวณโรงงานพลาสติกวิทยารีไซเคิล  อำเภอวิเศษชัยชาญ   จังหวัดอ่างทอง

ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ191จึงได้ประสาน ไปยัง ร.ต.ท.สุเชษฐ์  พวงผิว รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.วิเศษชัยชาญ เดินทางไปที่แจ้งเหตุ บริเวณโรงงานพลาสติกวิทยารีไซเคิล  พบ  นายสมใจ ขุมทรัพย์ อายุ 58 ปี  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลหน้าโคก   อยู่บ้านเลขที่ 26 / 3 หมู่ที่ 3 ตำบลหน้าโคก อำเภอผักไห่   จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ผู้เก็บกระเป๋าสตางค์ได้

นายสมใจ  เล่าให้ฟังว่า ตนเอง  นำของเก่ามาขายที่โรงงาน และระหว่างทาง บริเวณ ถนน เลียบคลองชลประทาน  วิเศษ-โพธิ์ทอง  ก่อนถึงโรงงานประมาณ 500 เมตร ได้พบเห็นกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ข้างทาง  จึงเก็บขึ้นมาโดยที่ยังไม่ได้เปิดดุ ว่าภายในมีอะไรบ้าง จนมาถึงภายในโรงงาน จึงแจ้งให้กับเจ้าของโรงงานทราบ และได้เปิดกระเป๋าดูเบื้องต้นพบว่ามีเงินสดจำนวนหนึ่งพร้อมโทรศัพท์มือถือ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้มาตรวจสอบและตามหาเจ้าของ

และทำการตรวจสอบทรัพย์สินภายในกระเป๋า  ซึ่งเป็นกระเป๋าสตางค์สีชมพู ภายในธนบัตรใบละ 1000 บาทจำนวน 10 ใบ ธนบัตรใบละ 100 บาทจำนวน 4 ใบธนบัตรใบละ 20 บาทจำนวน 4ใบและมีเหรียญ10 บาทจำนวน 1 เหรียญซึ่งรวมแล้วมีเงินทั้งสิ้น 14,890 บาท โทรศัพท์มือถือรุ่น iPhone 6s จำนวน 1 เครื่อง   บัตรประชาชน  และเอกสารสำคัญ

ทางด้าน นางอังคนา กลิ่นขาว อายุ 40 ปี   เจ้าของที่กระเป๋าเงินตก บ้านเลขที่ 144 / 3หมู่ที่ 7 ตำบลหนองแม่ไก่   อำเภอโพธิ์ทอง   จังหวัดอ่างทอง  เล่าให้ฟังว่า  ตนเองทำงานขนส่งสินค้าอยู่ที่ต่างจังหวัด   และได้ลามาเฝ้าแม่ซึ่งป่วย   นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในจังหวัดสิงห์บุรีและวันนี้ได้ถึงกำหนดที่จะออกจากโรงพยาบาล   เพื่อไปรักษาและพักฟื้นที่บ้าน  ซึ่งเงินเดือนตนเองก็ยังไม่ออก  จึงนำสร้อยทองไปจำนำเพื่อไปจ่ายำค่ารักษาพยาบาลของแม่

ตนได้นำเงินใส่ในกระเป๋าสตางค์  และถือออกมาจากโรงรับจำนำ   มาจากนั้น ขี่รถจักรยายนต์กลับบ้าน แต่พอมาถึงบ้าน พบว่ากระเป๋าสตางค์ไม่มี ซึ่งตนไม่รู้ว่าตกหล่นไปตอนไหน จึงย้อนกลับมาหาตามทางแต่ไม่พบ  ในใจคิดว่า คงไม่ได้เงินคืนแล้วเพราะเงินมันเยอะ แต่ก็ลองโทรศัพท์เข้าเครื่องตัวเอง และลุงที่เก็บได้เป็นคนรับสายพร้อมแจ้งให้มารับคืนที่โรงงาน   ตนรู้สึกดีใจมากและโชคดีที่ ได้คืน เพราะถ้าไม่อย่างนั้นก็ไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลแม่

ทาง ร.ต.ท.สุเชษฐ์  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้เป็นสักขีพยาน ในการรับมอบเงินคืน  กล่าวชื่นชม คุณลุงสมใจ ที่เป็นบุคคลตัวอย่าง เป็นคนดีมีน้ำใจ  และคุณลุง  ยังไม่ยอมรับสินน้ำใจ ที่นางอังคนาจะมอบให้   พร้อมกล่าวว่า ไม่เป็นไร  เก็บเงินไว้ไปจ่ายค่ายาให้แม่ นับว่า เป็นบุคคลตัวอย่าง ที่น่ายกย่อง และ ชื่นชม และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน