X

งานบุญประเพณี ม้าเต้น วันเข้าพรรษาวัดเกาะ

อ่างทอง –  งานบุญประเพณี ม้าเต้น วันเข้าพรรษาวัดเกาะ ที่สืบทอดมายาวนานกว่า 80 ปี ในงานประจำปี ฉลองอัฐิหลวงพ่อเล็ก อดีตเจ้าอาวาส เกจิชื่อดังแห่งเมืองอ่างทอง

 

วันที่ 17 ก.ค.  งานบุญประเพณีวันเข้าพรรษา แห่ม้าเต้น วันเข้าพรรษาวัดเกาะ  ที่สืบทอดมายาวนานกว่า 83 ปี ในงานประจำปี  ฉลองอัฐิหลวงพ่อเล็ก อดีตเจ้าอาวาส เกจิชื่อดังแห่งเมืองอ่างทอง   ที่บริเวณวัดเกาะ ต.บางพลับ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ที่สืบทอดมายาวนานกว่า 83 ปี มีดนตรีบรรเลงสนุกสนาน  มีนางรำที่แต่งตัวกันอย่างสวยงาม ประชันลีลาการร่ายรำ แข่งกับม้าเต้น กว่า 70 ตัว บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน

โดยมีประชาชนนักท่องเที่ยวที่เข้าชมงาน  ต่างยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพม้าเต้น เป็นภาพแห่งรอยยิ้มและความประทับใจ เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก และนำไปลงในโซเชียลมีเดียกันอย่างคึกคัก  ที่เป็นภาพขบวนม้าจำนวนมากที่แต่งตัวสวยงามและเต้นโชว์ ออกลีลาเข้ากับจังหวะกับดนตรีอย่างอารมณ์ดี ท่ามกลางบรรดาชาวบ้านที่มาทำบุญ รวมถึงนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่เดินทางมาชมขบวนแห่ม้าเต้นโชว์ครั้งนี้ ซึ่งสร้างรอยยิ้ม ให้แก่ผู้ชม

ด้าน พระมหาธนวัฒน์ วฑฒนเมธี เลขานุการเจ้าอาวาสวัดเกาะ เล่าว่าขบวนแห่ม้าเต้นสวยงาม ทางวัดเกาะได้จัดเป็นงานประเพณีมายาวนาน 83ปีแล้ว  โดยระลึกถึง  หลวงพ่อเล็ก อดีตเจ้าอาวาสวัดเกาะ ที่ใช้ม้าเป็นพาหนะ เพราะสมัยก่อนการคมนาคมยังไม่เจริญ เมื่อรับกิจนิมนต์ที่ห่างไกลจึงต้องขี่ม้าไป และที่บริเวณวัดเกาะสมัยก่อนนั้นมีการเลี้ยงม้าไว้จำนวนมาก พอท่านละสังขารไป ทางลูกศิษย์จึงจัดงานทำบุญกระดูกให้หลวงพ่อทุกๆ ปี ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ซึ่งม้าที่ทุกตัวนั้นจะมารวมตัวกันโดยไม่ได้นัดหมาย  มีความเชื่อว่าม้าที่ม้าเต้นโชว์ในงานแล้วจะมีเชื่อเสียงโด่งดังแข็งแรงไม่เจ็บไม้ไข้พร้อมฉลองม้าเต้นโชว์จำนวนมากอย่างสนุกสนานประชันแข่งขันความสามารถที่สืบทอดมาจากอดีตถึงปัจจุบัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน