X

เมาเพี้ยนจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอดหมดหลัง ก่อนออกไปนอนกอดสุนัขคู่ใจ

อ่างทอง – เมาเพี้ยนจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอดหมดหลัง ก่อนออกไปนอนกอดสุนัขคู่ใจ เล่าให้ฟังทั้งที่อยู่ในอาการมึนเมา  ว่าที่ตนเองเผาบ้านก็เพราะว่าอยู่คนเดียว  ไม่มีญาติพี่น้องอยู่ด้วยจึงได้นำไฟแช็คมาจุดไฟเผาบ้าน

 

เมื่อเวลา 17.45 น.  วันที่  9 ก.ค.  ร.ต.อ.ณัฐพงศ์  นุตเจริญ  รองสารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ  ได้รับแจ้งเหตุชายเมาสุราแล้วเกิดคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตนเอง  เหตุเกิดบริเวณบ้านเลขที่ 102  หมู่ที่ 11  ตำบลม่วงเตี้ย  อำเภอวิเศษชัยชาญ  จังหวัดอ่างทอง จึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ  พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปจภณ  รอดโพธิ์ทอง  ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง นำรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญ  อบต.ม่วงเตี้ย  จำนวน 2 คัน  พร้อมเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง  เดินทางไปให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ผนังเป็นปูนมุงหลังคาด้วยสังกะสีและกระเบื้อง เพลิงกำลังโหมลุกไหม้จนเกือบจะหมดทั้งหลัง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงเป็นเวลานานกว่า 20 นาที จึงจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ โดยไม่ได้ลุกลามไปไหม้บ้านหลังอื่นที่อยู่ใกล้เคียง ห่างจากตัวบ้านประมาณ 20 เมตร พบชายอยู่ในอาการเมาสุรานอนกอดสุนัขอยู่กับพื้นหญ้า

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเจ้าของบ้านทราบชื่อต่อมา นาย ลออง  อ่อนนิ่ม อายุ 52 ปี อยู่ในอาการมึนเมาพูดไม่รู้เรื่องมือกอดสุนัขคู่ใจเอาไว้แน่น ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ นายสนาม  พุทธพงษ์ อายุ 56 ปี ญาติ อยู่บ้านเลขที่ 28  หมู่ที่ 7  ตำบลม่วงเตี้ย ปลุกขึ้นมาสอบถามเหตุการณ์จาก นาย ละออง  เล่าให้ฟังทั้งที่อยู่ในอาการมึนเมา  บอกว่าที่ตนเองเผาบ้านก็เพราะว่าอยู่คนเดียว ไม่มีญาติพี่น้องอยู่ด้วยจึงได้นำไฟแช็คมาจุดไฟเผาบ้าน  แล้วได้ออกมานอนกอดเจ้านำโชค สุนัขเพศเมียคู่ใจไม่ยอมให้ห่างตัวจนโซ่พันมือจนแกะไม่ออก และที่ทำไปเพราะความบ้า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการไขกุญแจมือ เพื่อที่จะแยกสุนัขกับคนออกจากกันอย่างทุลักทุเล  เพราะนายละออง ไม่ยอมอยู่ห่างจากเจ้านำโชค ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวนำไปสอบสวน

ด้านนายศรายุทธ มั่นขัน อายุ 28 ปี เพื่อนบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 11 ตำบลม่วงเตี้ย เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายลอองได้ดื่มสุราแล้วเกิดอาการคลุ้มคลั่งเดินออกมาจากบ้านบอกว่าจะจุดไฟเผาบ้านตนเอง จนเพื่อนบ้านเป็นห่วงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุ  แต่หลังจากนั้นเพียง 1 ชั่วโมง ตนเองยืนอยู่ข้างบ้านเห็น นายลออง จุดไฟเผาบ้านตนเองแล้ววิ่งหนีออกมาจากบ้าน ชาวบ้านจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เดินทางมาระงับเหตุ  ซึ่งนายลอองอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียวไม่มีพี่น้องมาสนใจ ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ถ้าไม่เมาสุราจะเป็นคนเงียบ แต่พอเมาสุราจะเปลี่ยนเป็นคนละคนถึงขั้นเพี้ยนเลยก็ว่าได้

ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.ปจภณ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายลอองได้ดื่มสุราจนมีอาการเมาแล้วก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านตนเองจนได้รับความเสียหาย  แต่บ้านของประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัว นายลออง ไปทำการสอบสวนอย่างละเอียด  เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน