X

วอนช่วยเหลือครอบครัวสาววัย 36 ปี ฐานะยากจน แถมเลี้ยงลูกพิการ

อ่างทอง- วอนช่วยเหลือครอบครัวสาววัย 36 ปี ฐานะยากจน เลี้ยงลูกพิการ หลังเลิกกับสามี ปลูกเพิงพักด้วยสังกะสีอยู่ริมคลองชลประทาน ตอนนี้เดือดร้อนหนักพื้นบ้านพัง บ้านชำรุดทรุดโทรม หลังคาสังกะสี เป็นรูมองทะลุฟ้า ไร้เงินซ่อมแซม

วันที่ 3 ก.ค. วอนช่วยเหลือครอบครัว นางสาวสำเริง โพธิ์พิกุล อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 34/1หมู่ 13 ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง มีฐานะยากจน เลี้ยงลูกพิการ หลังเลิกกับสามี ปลูกเพิงเป็นพักด้วยสังกะสี ขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 4 เมตร อยู่ริมคลองชลประทาน สภาพบ้านชำรุดทรุดโทรมอย่างหนัก หลังคามุงสังกะสีเป็นรูมองทะลุฟ้า ฝาบ้านสังกะสีปิดกันลมกันฝนสาดก็ผุ ห้องน้ำใช้ไม้ไผ่วางไว้ทำเป็นพื้น ต้องเดินด้วยความระมัดระวังอาจตกร่องได้ พื้นบ้านผุทรุดโทรมพังเอียง แต่ต้องทนอยู่อาศัยใช้เป็นที่ซุกหัวนอน

โดยรอบบ้านนั้นกันแดดได้ แต่กันฝนไม่ได้ หากวันไหนฝนตก ต้องทนนอนเปียกน้ำฝน เพราะหลังคารั่ว ตอนนี้เดือดร้อนหนักพื้นบ้านที่เป็นไม้หักพังลงเอียง จะเดินเข้าออกบ้านต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ กลัวพื้นบ้านพังลงคลองจะเสียหายหมดทั้งหลัง แม้เสียงได้รับอันตราย แต่ก็ต้องทนอาศัยอยู่ เพราะไม่มีเงินซ่อมแซม ต้องใช้ชีวิตที่แสนลำบาก  ในช่วงนี้ฝนตกบ่อยต้องอยู่อาศัยด้วยความยากลำบาก พร้อมลูกอีก 2 คน มีรายได้เพียงน้อยนิด จากการทำอาชีพนวดจับเส้น วันละ 100-200 บาท บางวันไม่มีรายได้ ยังดีมีเพื่อนบ้านที่คอยจุนเจือตามอัตภาพ

นางสาวสำเริง เล่าให้ฟังว่า เลิกกับสามีมานาน 6-7 ปี  และได้เลี้ยงลูก 2 คนตามลำพัง  คนโตชื่อ นางสาวชุติมา วงษ์ชาญ อายุ 16 ปี  พิการประเภท 5 ทางการเรียนรู้ และคนเล็ก เด็กชายธวัช วงษ์ชาญ อายุ 13 ปี ไม่ได้เรียนหนังสือต่อ เนื่องจากไม่มีเงินส่งเสีย ตนเองมีอาชีพนวดจับเส้นมีรายได้เพียงวันละ 100-200 บาท บางวันก็ไม่มีคนจ้างต้องขาดรายได้ และในช่วงนี้เดือดร้อนหนักมาก บ้านที่เป็นเพิงพักสังกะสีใช้เป็นที่ซุกหัวนอน ที่ปลูกอยู่ริมคลองชลประทาน พื้นบ้านพังไร้เงินซ่อมแซม ใช้ชีวิตอย่างยากที่ลำบากมากขึ้น ต้องไปนอนรวมกันอยู่ในพื้นที่แคบ ๆ 3 คนแม่-ลูก  และเวลาฝนตกจะทุกข์หนักนอนไม่ได้เนื่องจากหลังคาเป็นรูรั่ว  ส่วนเรื่องอาหารการกิน ก็มีเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องที่คอยช่วยเหลือบ้าง ตามอัตภาพ

ทางด้านนางสุวรรณ ชุมแสง อายุ 60 ปี เพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่า นางสาวสำเริง โพธิ์พิกุล เป็นคนดี ขยันทำมาหากิน มีอาชีพเป็นหมอดูจับเส้น  ต้องเลี้ยงดูลูกสาวที่พิการทางการเรียนรู้ หาเช้ากินค่ำมีรายได้เพียงน้อยนิด  อาศัยอยู่ในเพิงพักริมคลองที่ทรุดโทรมผุพัง เพื่อนบ้านก็ดูแลจุนเจือช่วยเหลือกันตามอัตภาพ ขอวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัวของนางสาวสำเริง ให้มีชีวิตอยู่ได้ในสังคมต่อไป

โดยสามารถบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาผักไห่ หมายเลขบัญชี 102-0-18291-1 ชื่อบัญชี น.ส.สำเริง โพธิ์พิกุล สอบถามโทร. 062-743-9356

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน