X

ฮือฮา ต้นตะเคียนขนาดใหญ่ยักษ์ขึ้นจากแม่น้ำน้อย

อ่างทอง – ฮือฮา ต้นตะเคียนขนาดใหญ่ยักษ์ขึ้นจากแม่น้ำน้อย วัดขนาดโดยรอบต้นได้ 3.75 เมตร ยาว 11.73เมตร มีน้ำหนัก 15 ตัน โดยชาวบ้านเชื่อมาโชคลาภ

วันที่ 29 มิ.ย. ที่บริเวณท่าน้ำ วัดท่าช้าง ตำบลท่าช้าง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ชาวบ้านได้ทำพิธีอัญเชิญ ต้นตะเคียนขึ้นจากแม่น้ำน้อยจำนวน 10 ต้น และที่ฮือฮาพบว่ามีอยู่1ต้น เป็นตะเคียนขนาดใหญ่ยักษ์ คาดว่ามีอายุหลายร้อยปี วัดขนาดโดยรอบลำต้นได้ 3.75 เมตร ยาว 11.73เมตร มีน้ำหนัก 15 ตัน โดยชาวบ้านเชื่อมาโชคลาภ

เป็นสิริมงคลแก่ทางวัด ชาวบ้านในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียงต่างไม่พลาด แห่เดินทางมาขอโชคลาภกันอย่างคึกคัก และยังเป็นวัดแห่งแรกในจังหวัดอ่างทอง ที่มีต้นตะเคียนขนาดใหญ่จำนวนมากถึง 14 ต้น นอกจากนักเสี่ยงโชคแล้ว   ยังมีแม่ค้าพ่อค้ามาตั้งร้าน บริการขายอาหารคาวหวาน  รวมทั้งแม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อทราบข่าวต่างเดินทางมาบริการขาย สลากกินแบ่งรัฐบาล ให้ชาวบ้านเลือกไดซื้อเลขเด็ดกันถึงที่

ด้านนาย สมชัย  ชูสวัสดิ์  อายุ 65 ปี ไวยาวัจกร วัดท่าช้าง เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมาได้มีชาวบ้านในจังหวัดนนทบุรี มาแจ้งกับทางวัด  ว่าได้มีแม่ตะเคียนมาเข้าฝัน ว่าจมอยู่ในแม่น้ำน้อย บริเวณหน้าวัดนานหลายร้อยปี อยากขึ้นมาด้านบน  จึงได้เดินทางมาทำการค้นหา และพบว่ามีต้นตะเคียนอยู่ในน้ำหน้าวัด  เป็นจริงดังในฝัน จึงได้ว่าจ้างรถเครน อัญเชิญนำต้นตะเคียนขึ้นไว้ที่บริเวณหน้าวัด ทั้งหมดจำนวน 4 ต้น

และล่าสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา  ได้มีชาวบ้านในจังหวัดอุดรธานี  ได้เดินทางมายังที่วัดท่าช้าง และเล่าเรื่องราวความฝันให้ฟังว่า ยังมีแม่ตะเคียน จมอยู่ในบริเวณแม่น้ำน้อย หน้าวัดอีก 10 ต้น อยากขึ้นมาให้โชคลาภแก่ชาวบ้าน จึงได้ทำการตรวจดู พบว่ามีเงาดำคล้ายร่างผู้หญิง ตัวขนาดใหญ่อยู่ในน้ำบริเวณดังกล่าว จึงทำพิธีพร้อมส่งนักประดาน้ำ ลงไปตรวจดูพบว่ามีอยู่จริงเป็นท่อนตะเคียนจำนวนมาก

และในวันนี้ทางวัดได้ทำการอัญเชิญแม่ตะเคียนขึ้นมาจากในน้ำน้อย เป็นต้นตะเคียนทั้งหมด10ต้น และเมื่อรวม กับแม่ตะเคียนของเก่าอีก 4 ต้น  ทำให้ในวัดท่าช้างมีแม่เตะเคียนทั้งหมดจำนวน 14 ต้น ชาวบ้านเชื่อว่ามาให้โชคลาภ

และเป็นที่ฮือฮา พบว่ามีแม่ตะเคียนขนาดใหญ่อยู่1ต้น วัดขนาดโดยรอบต้นได้ 3.75 เมตร ยาว 11.73 เมตร มีน้ำหนัก 15 ตัน ชาวบ้านทราบข่าวต่างเดินทางมาดูพิธีอัญเชิญและขอเลขเด็ดเพื่อนำไปเสี่ยงดวง กันอย่างคึกคัก รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าต่างมาบริการอาหารคาวหวานกันถึงที่ และยังมีแม่ค้าสลากกินแบ่งที่มาให้เสี่ยงโชคกันถึงที่หาเลขเด็ดกันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน