X

ทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลลดภาวะโลกร้อน

อ่างทอง – ทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลลดภาวะโลกร้อน  กิจกรรมที่สอดคล้องกับขนบธรรมเนียม ประเพณี อันดีงาม  นำเงินที่ได้ไปใช้สนับสนุนในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ ที่จำเป็นสำหรับศูนย์กายภาพบำบัดชุมชนทรัพย์สิน

 

วันที่ 26 มิ.ย.   นายประมวล มุ่งมาตร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง  เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลลดภาวะโลกร้อน จังหวัดอ่างทองประจำปี 2562  ณ ศูนย์กายภาพบำบัดชุมชนเทศบาลเมืองอ่างทอง อำเภอเมือง   จังหวัดอ่างทอง กิจกรรมที่สอดคล้องกับขนบธรรมเนียม ประเพณี อันดีงาม  นำเงินที่ได้ไปใช้สนับสนุนในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ ที่จำเป็นสำหรับศูนย์กายภาพบำบัดชุมชนทรัพย์สิน เทศบาลเมืองอ่างทอง

โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอ่างทอง ร่วมกับ เทศบาลเมืองทอง เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หมู่บ้าน(ทสม.)จังหวัดอ่างทอง ทั้ง 7 อำเภอ  โรงเรียนและชุมชนในเขตเทศบาลเมืองอ่างทอง   รวมถึงประชาชน และเยาวชน โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมทั้งหมด 150 คน มาร่วมกันบริจาคเพื่อลดปริมาณขยะ ลดภาวะโลกร้อน และมีส่วนร่วมในการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง โดยเฉพาะการนำขยะมารีไซเคิล

นายประมวล  กล่าวว่า  ขยะที่ไร้คุณค่าแต่ยังสามารถที่จะนำไปขายสร้างรายได้ให้ผู้คัดแยกขยะ เป็นการเพิ่มมูลค่าอีกทางหนึ่ง และกิจกรรมดังกล่าวเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ที่ช่วยในการลดภาวะปัญหาภาวะโลกร้อน การจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล ลดขยะ ลดภาวะโลกร้อนจังหวัดอ่างทองในครั้งนี้  ถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการมีส่วนร่วมในทุกภาคส่วนจะเป็นหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เยาวชน เครือข่ายอาสาสมัคร และภาคประชาชน ในการร่วมมือกันคัดแยกขยะรีไซเคิลประเภทต่างๆแล้วนำมาทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล

ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับขนบธรรมเนียม ประเพณี อันดีงามนำมาซึ่งความสามัคคี  อีกทั้งเงินที่ได้จากการทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลในครั้งนี้ สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ในการสมทบทุนจัดสร้างศูนย์กายภาพบำบัดชุมชนของเทศบาลเมืองอ่างทองต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน