X

ฮือฮา หนุมาน ทศกัณฐ์ รณรงค์ฉีดพ่นหมอกควัน

อ่างทอง –   ฮือฮา หนุมาน ทศกัณฐ์  รณรงค์ฉีดพ่นหมอกควัน  แจกทรายอะเบต  ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์กำจัดยุงลาย ป้องกันไข้เลือดออก หลังกรมควบคุมโรคออกมาระบุว่า ในปีนี้การระบาดของไข้เลือดออกมีแนวโน้มรุนแรง

วันที่ 24 มิ.ย. นายเอนก  ทองชื่นจิต  รองนายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม  เทศบาเมืองอ่างทอง อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน (อสม.) นักเรียนโรงเรียนเทศบาล 2วัดโล่ห์สุทธาวาส   ร่วมกันรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ แจกทรายอะเบตทำลายแหล่งเพาะพันธุ์กำจัดยุงลาย ป้องกันไข้เลือดออก พร้อมเจ้าหน้าที่ออกพ่นหมอกควันในชุมชน เพื่อกำจัดและป้องกันยุงลาย ในเขตชุมชนเทศบาลเมืองอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง

หลังกรมควบคุมโรคออกมาระบุว่า  ในปีนี้การระบาดของไข้เลือดออกมีแนวโน้มรุนแรง เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวนต่อเนื่องทำให้ยุงลายสามารถขยายพันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว    พร้อมร่วมกันทำความสะอาดบ้านเรือนสถานที่อยู่อาศัย และทำลายภาชนะที่น้ำขังเป็นแหล่งเพาะพันธ์ยุง ซึ่งเป็นพาหะในการแพร่เชื้อไข้เลือดออก โดยเฉพาะจุดที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ และแพร่ระบาดของยุงลาย

นายเอนก  กล่าวว่า กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข  ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือ MOU การจัดการสิ่งแวดล้อมเพื่อป้องกันโรคติดต่อ นําโดยยุงลายระยะเวลา 5 ปี มีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมสนับสนุนพัฒนาและขับเคลื่อนการดำเนินงานการจัดการสิ่งแวดล้อมใน 3 ประเด็น  1 เฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดต่อนําโดยยุงลายในพื้นที่โดยเป้าหมายให้ทุกพื้นที่ปลอดลูกน้ำยุงลาย  2 ประชาสัมพันธ์วิธีป้องกันและควบคุมโรคติดต่อโดยตรงลายหลายช่องทาง 3 ให้ทุก อปท. ทั่วประเทศมีส่วนร่วมในกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมเพื่อกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย

ด้านนางรุ่งทิวา  มากอิ่ม ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า  ในขบวนแห่รณรงค์ป้องกันยุงลาย ฉีดพ่นหมอกควัน    ที่มีหนุมาน ทศกัณฐ์ และสิงโต นำมาช่วยในการร่วมกันรณรงค์สร้างความสนใจ   ให้กับพี่น้องประชาชน  โดยร่วมกับทางเด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 2วัดโล่สุทธาวาส   นำขบวนแห่กลองยาว  หนุมาน ทศกัณฐ์ รวมทั้งแป๊ะยิ้มสิงโต  มาร่วมในขบวน  เพื่อมาช่วยกันรณรงค์  แจกทรายอะเบต  ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ กำจัดยุงลาย ป้องกันไข้เลือดออก และรวมทั้งการช่วยกัน  ร่วมสำรวจลูกน้ำยุงลาย ที่เป็นพาหะไข้เลือดออกต่อไป

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน