X

ไอเดียแจ่ม อสม.”ปาร์ตี้ปิ่นโต”รณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติก

อ่างทอง – ไอเดียแจ่ม อสม.”ปาร์ตี้ปิ่นโต” นำอาหารคาวหวาน ทานอาหารร่วมกัน สร้างสีสัน  สร้างความรัก ความสัมพันธ์ ความสามัคคี ช่วยกันรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกและขยะ

วันที่ 23 พ.ค. ไอเดียแจ่ม อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เทศบาลเมืองอ่างทอง หิ้วปิ่นโต นำอาหารคาวหวาน ”ปาร์ตี้ปิ่นโต” รับประทานอาหารร่วมกัน ที่บริเวณอาคารกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังจากเข้าร่วมประชุม อสม.ประจำเดือน โดยมีการหิ้วปิ่นโตกับข้าว อาหารคาวหวาน  ร่วมรับประทานอาหารมื้อเที่ยงด้วยกัน  สร้างสีสัน  สร้างความรัก ความสัมพันธ์ และความสามัคคี  ช่วยกันรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกและลดปริมาณขยะ โดยให้มีการคัดแยกขยะ ในส่วนของชุมชนและในส่วนราชการ ที่อยู่ในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองอ่างทอง

ด้าน นางรุ่งทิวา  มากอิ่ม ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ อสม. เทศบาลเมือง ได้ร่วม กับ อสม. ประชาสัมพันธ์ รณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกและขยะ ลดปริมาณขยะ ให้มีการคัดแยกขยะ ในส่วนของชุมชนและในส่วนราชการ  เป็นการสร้างจิตสำนึกในการลดการใช้พลาสติกและลดปริมาณขยะ  ซึ่งในการประชุม อสม.ของเทศบาลเมืองอ่างทอง  ในแต่ละเดือนจะร่วมกันหิ้วปิ่นโต  นำอาหารคาวหวาน มารับประทานอาหารร่วมกัน “ปาร์ตี้ปิ่นโต”  เป็นการ สร้างสีสัน  สร้างความรัก ความสัมพันธ์ และสร้างความสามัคคี  สร้างความสุขระหว่างรับประทานอาหาร รวมทั้งสร้างความรัก ความสามัคคี พร้อมรณรงค์ให้มีการใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกอีกด้วย

นางอำพันธุ์  แสงประเสริฐ อายุ 72ปี อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน กล่าวว่า “ปาร์ตี้ปิ่นโต” ที่ทางเทศบาลเมืองอ่างทองจัดขึ้นในการประชุม อสม.แต่ละเดือน สร้างความสุข สนุกสนาน ที่ได้รับประทานอาหารร่วมกันทำให้นึกถึงสมัยก่อนที่เป็นเด็กนักเรียน ที่นำปิ่นโตใส่ อาหารคาวหวาน ไปร่วมรับประทานกันเพื่อนๆตอนพักกลางวันสร้างความความรัก ความสามัคคี และร่วมกันรณรงค์การลดปริมาณขยะและให้มีการคัดแยกขยะ รวมทั้งการรณรงค์การใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน