X

ท่องเที่ยวไหว้พระ ช็อป ชิม ตลาดน้ำสามโก้

อ่างทอง –  ท่องเที่ยวไหว้พระ  ช็อป ชิม  ตลาดน้ำสามโก้ ชุมชนเอกลักษณ์ และวัฒนธรรมอันเก่าแก่ เส้นทางเสด็จของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และยังช่วยเศรษฐกิจให้คนในพื้นที่ ส่งเสริมสินค้าภูมิปัญญาของคนในท้องถิ่น

วันที่ 12 พ.ค. ท่องเที่ยวไหว้พระ  ช็อป ชิม  ตลาดน้ำสามโก้ ชุมชนเอกลักษณ์ และวัฒนธรรมอันเก่าแก่ เส้นทางเสด็จของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และยังช่วยเศรษฐกิจให้คนในพื้นที่ ส่งเสริมสินค้าภูมิปัญญาของคนในท้องถิ่น  ที่ตลาดน้ำสามโก้ อำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง ชุมชนท่องเที่ยวโอทอปนวัตวิถี ที่สะท้อนถึงวิถีชุมชน อัตลักษณ์เสน่ห์ของชุมชน ซึ่งตลาดน้ำสามโก้ รวมไว้ด้วยสินค้าชุมชนผลิตภัณฑ์ OTOP  สินค้าที่มีคุณภาพ และสะท้อนฝีมือของคนอ่างทอง และพื้นที่ใกล้เคียง ยังมีศูนย์รวมกิจกรรมของคนในชุมชน วิถีชุมชนสะท้อนถึงวิถีการดำรงชีวิตอันเก่าแก่ของคนไทยในอดีต และสร้างความสามัคคีในชุมชน สร้างเศรษฐกิจให้แก่คนในพื้นที่ได้อย่างยั่งยืน

โดยกิจกรรมที่น่าสนใจของแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ก็คือ  การนั่งเรือไปตามเส้นทางการท่องเที่ยว แวะไหว้พระพุทธรูปหลวงพ่อโต ณ โบสถ์วัดร้างมหาอุด  ที่อยู่กับชาวอำเภอสามโก้มาเป็นเวลากว่า 300 ปี บริเวณใกล้เคียงกับโบสถ์วัดร้างมหาอุด  พร้อมชมวิวทิวทัศน์แห่งทุ่งนาข้าวที่ทอดยาวเขียวชอุ่มดูชุ่มชื่นที่ยาวสุดสายตา   หรือเรือพายแบบญวนเล่นกับเพื่อนๆ  ที่นี่เค้าก็มีไว้บริการด้วย

และเชิญชิมก๋วยเตี๋ยวเรือในแพริมบึงสามโก้ ก๋วยเตี๋ยวอิ่มบุญ  ชามละ 9 บาท หักค่าใช้จ่ายแล้วกำไรถวายให้กับทางวัดทั้งหมด   โดยเฉพาะทางร้านเน้นไปทางทำบุญมากกว่า เลยทำก๋วยเตี๋ยวอิ่มบุญ ขึ้นมาเพื่อรองรับประชาชนที่เข้ามาเที่ยวไหว้พระขอพร  เดินชมตลาดน้ำและแวะมาทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านอิ่มบุญด้วยกัน  เพราะจะได้อิ่มสบายท้องแล้ว  ยังได้บุญกลับไปอีกด้วย   เนื่องจากทางร้านเมื่อขายเสร็จเรียบร้อยและหลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว เงินที่เหลือเป็นกำไรนั้นจะถวายให้กับทางวัดทั้งหมด

 

ด้าน นาย อนุรักษ์ ชินคำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลอบทม อำเภอสามโก้ กล่าวว่า ตลาดน้ำสามโก้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่  เปิดทำการทุกวันเสาร์และอาทิตย์  ซึ่งเป็นการเปิดตลาดน้ำของชาวอ่างทองซึ่งในขณะนี้จัดได้ว่าเป็นตลาดน้ำเพียงแห่งเดียวและแห่งแรกของจังหวัดอ่างทอง และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่   ที่คงความเป็นเอกลักษณ์   และวัฒนธรรมอันเก่าแก่ที่ได้สะท้อนวิถี   อันน่าสนใจยิ่งตั้งแต่ครั้งสมัยเส้นทางเสด็จของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช   และยังช่วยเศรษฐกิจให้คนในพื้นที่ ส่งเสริมสินค้าของชุมชนสินค้า SME  ที่เกิดจากภูมิปัญญาของคนในท้องถิ่น สร้างอาชีพและการมีรายได้

นางรุ่งรัชต์ คงฉวี อายุ 54 ปี แม่ค้าถักโครเช ที่ทำเป็นรองเท้าขาย จากงานฝีมือที่มีความสวยงามทนทาน  ซักได้เป็นสินค้าแฮนเมด ทำมือ แกะแบบถักตามลาย ต่างๆวางขายที่บริเวณตลาดน้ำสามโก้ กล่าวว่า ตลาดน้ำสามโก้ มีสินค้าจากชาวบ้านมาวางจำหน่าย รอต้อนรับนักท่องเที่ยว  ที่อยากสัมผัสเสน่ห์ของตลาดน้ำวิถีไทย และสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของชุมชนให้เกิดมูลค่า และยังได้ท่องเที่ยวชมสีสันตามธรรมชาติในวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อพักผ่อนท่องเที่ยวไหว้พระ  ช็อป ชิม  ตลาดน้ำสามโก้ ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน