X

นายกอบต.ต่อยมวยทะเล งานประเพณีก่อพระทรายน้ำไหล

อ่างทอง- สีสัน นายกอบต.ต่อยมวยทะเล กับหัวหน้าไปรษณีย์    งานประเพณีก่อพระทรายน้ำไหล ส่งท้ายวันสงกรานต์ อบต.บางเสด็จ  ประเพณีของชาวไทยที่สืบทอดกันมา

วันที่ 19 เม.ย.   นายประมวล  มุ่งมาตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ได้เป็นประธานใน โครงการจัดงานประเพณีก่อพระทรายน้ำไหลประจำปี 2562   องค์การบริหารส่วนตำบลบางเสด็จ   ที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าวัดท่าสุทธาวาส อำเภอป่าโมก  จังหวัดอ่างทอง   เทศกาลวันสงกรานต์ก่อพระทรายน้ำไหลในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์  ประเพณีของชาวไทยที่สืบทอดกันมา  ให้ผู้เฒ่าผู้แก่รวมทั้งเด็กๆได้ร่วมสนุกกันอย่างเต็มที่    โดยมีการก่อพระเจดีย์ทรายถวายวัด  เพื่อนำเศษดินเศษทรายที่ติดเท้าเข้าออกจากวัด   มาคืนวัดในรูปพระเจดีย์ทราย และเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ของคนในอดีตในเทศกาลวันสงกรานต์ ให้มีการรวมตัวของคนในชุมชน  เพื่อร่วมกันจัดประเพณีรื่นเริง  เป็นการสังสรรค์ความสามัคคีของคนไทยในชุมชน

ด้าน สีสันความสนุกสนาน ผู้เข้าร่วมงานจัดเต็มแต่งตัวกันมาอย่างฮา   ในการเข้าร่วมเชียร์มวยทะเลคู่เอก  นายวิทยา  คมคาย  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางเสด็จ  ที่ขึ้นเวทีชกมวยทะเล  กับ  นาย วริศวงษ์   เลิศธนัสวรงค์  หัวหน้าไปรษณีย์อ่างทอง  เพื่อสร้างสีสัน ความสนุก มันฮา ให้แก่ชาวบ้านและกองเชียร์  แบบจัดเต็ม กติกาชกมวยทะเลคู่ละ 3 ยก ใครตกน้ำ2ใน3เป็นฝ่ายแพ้  โดยมวยคู่เอกได้ทำการโชว์ลีลาในการชกมวยกันอย่างสนุกสนาน  ของชาวบ้าน และ นายวิทยา  คมคาย  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางเสด็จ เป็นฝ่ายชนะไปอย่างสนุกสนาน    พร้อมด้วยคู่ประกอบรายการ นำนักการเมืองท้องถิ่นอีกหลายคู่   ที่ต่างร่วมใจขึ้นเวทีชกมวยทะเล  เพื่อสร้างความฮาในเทศกาลวันสงกรานต์ก่อพระทรายน้ำไหลต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน