X

ฮือฮาชายหาดพ่อพระราม ทรายขาว หาดสวย น้ำใส

อ่างทอง – ฮือฮาชายหาดพ่อพระราม สันดอนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทรายขาว หาดสวย น้ำใส  ชาวบ้านแห่เล่นน้ำคลายร้อนสนุกสนาน   พลิกวิกฤต ขายของริมชายหาดสร้างรายได้คึกคัก

วันที่ 3 เม.ย. ฮือฮา ชายหาดพ่อพระราม สันดอนทรายริมแม่น้ำเจ้าพระยา กว้างยาวกว่า 200เมตร ทรายขาว หาดสวย น้ำใส  ที่บริเวณ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ 3 ตำบลราชสถิตย์  อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง  ที่ชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียง  ได้พาลูกหลานมาลงเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างมีความสุข สนุกสนาน โดยบรรยากาศชายหาดพ่อพระราม คล้ายชายหาดริมทะเล  แต่เป็นชายหาดน้ำจืด  ที่เป็นหาดทรายทอดยาวไปกลางแม่น้ำเจ้าพระยา   ชาวบ้านในพื้นที่เรียกว่า ชายหาดพ่อพระราม  ซึ่งจะพบเห็นกันทุกปีในหน้าแล้ง

 

 

หลังน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง  จะพบเห็นมีสันดอนโผล่ขึ้นมาหลายจุดที่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา   ซึ่งชายหาดพ่อพระราม  เป็นหาดทรายแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลราชสถิตย์  ที่มีความสวยงาม หาดสวยน้ำใสไหลเย็น   สร้างความฮือฮาให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่และนักท่องเที่ยว    ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่  ได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสช่วยกันปรับภูมิทัศน์ริมชายหาดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว  เล่นน้ำคลายร้อนในช่วงเดือนเมษายน  พร้อมนำสินค้าและอาหารมาบริการวางขายริมชายหาด ให้แก่นักท่องเที่ยว  สร้างรายได้กันอย่างคึกคัก

ด้าน นางสุธาวี เทียนคำ อายุ 35ปี แม่ค้า ชาวบ้านหมู่ 3ตำบลราชสถิตย์    เล่าให้ฟังว่า หลังจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง  ทำให้มีสันดอนทรายกลางแม่น้ำเจ้าพระยาโผล่ขึ้นมาหลายจุด    และชายหาดพ่อพระราม ที่เป็นสันดอนทรายมีขนาดกว้าง และยาวกว่า200เมตร ที่เป็นสันดอนทราย ยื่นจากริมตลิ่งไปจนถึงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา   กลายเป็นหาดทราย ที่มีทรายขาวน้ำใส  และตื้นมาก กลายเป็นที่เล่นน้ำคลายร้อน  ของชาวบ้านในพื้นที่

และทางชาวบ้านได้ร่วมกับองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น    ทำการปรับภูมิทัศน์  ทางขึ้นลงชายหาด รวมทั้งทำความสะอาดชายหาด   จนกลายเป็นหาดทรายขาว ที่สวยงาม น้ำใส ทำให้กลายเป็นที่เล่นน้ำคลายร้อน สนุกสนาน เป็นแห่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง ที่คล้ายเป็นชายหาดริมทะเล   ในแต่ละวันมีชาวบ้านในพื้นที่   และนักท่องเที่ยวทางมาเล่นน้ำคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก    ชาวบ้านได้พลิกวิกฤตเป็นโอกาส  เปิดร้านขายอาหารบริการนักท่องเที่ยว  สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวกันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน