X

เกษตรกรกว่า 500 คน ปักหลัก อ่างทอง อยู่ต่ออีก7วัน

อ่างทอง – เกษตรกรกว่า 500 คน ปักหลัก อยู่ต่ออีก7วัน หลังการเจรจาชี้แจงยืนยันการแก้ปัญหา ไม่คืบหน้า เตรียมเดินทางต่อเข้ากรุงเทพ

วันที่ 28 มี.ค. ความคืบหน้าของสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร และ จ.นครสวรรค์ ประมาณ 500 คน ซึ่งได้รวมตัวเดินทางโดยรถยนต์จาก จังหวัดกำแพงเพชร นครสวรรค์ เพื่อเคลื่อนมวลชนเข้าไปยังที่ กรุงเทพ  (กระทรวงเกษตรและสหกรณ์) ยังคงปักหลักค้างคืนอยู่ ที่บริเวณ วัดช้าง (ติดถนนสายเอเชีย) ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จังหวัดอ่างทอง   ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 27 มี.ค.62 เป็นต้นมา

เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกร   ซึ่งเกิดจากการที่คณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูฯ และพนักงานกองทุนฟื้นฟูฯ เพิกเฉยไม่สนองต่อนโยบายของรัฐบาลในเรื่องต่างๆ ทำให้เกษตรกรได้รับความเสียหาย  ตามมติคณะรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรปรับโครงสร้างหนี้ให้กับเกษตรกร จำนวน 36,605 ราย และมอบหมายให้สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรทำการฟื้นฟูอาชีพเกษตรกรที่ได้รับการปรับโครงสร้างหนี้   แต่จนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลา5เดือนเศษแล้วยังไม่มีการดำเนินการตามมติ ครม.

ล่าสุด น.ส ดุจเดือน ศศะนาวิน รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   นายณรงค์ อ่อนสะอาด ที่ปรึกษา รมว. กระทรวงเกษตรและสหกรณ์   พร้อมด้วยฝ่ายที่เกี่ยวข้องของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางมาบริเวณวัดช้าง พร้อมทำการเปิดโต๊ะเพื่อเจรจาพูดคุยเกี่ยวกับข้อเรียกร้อง กับทางด้าน สมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร แต่หาข้อยุติไม่ได้

ด้าน นายโกวิทย์  เทพไพฑูลย์  ที่ปรึกษากลุ่มกองทุนฟื้นฟู   ยืนยันจะว่าปักหลักขอความชัดเจนอยู่ที่บริเวณ วัดช้างอีก7วัน เพื่อขอความชัดเจนและการชี้แจงยืนยันการแก้ปัญหา  ความเดือดร้อนมาก และขอเจรจากับทาง นายกฤษฎา บุญราช  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งหากยังไม่ได้รับการเหลียวแลหรือชี้แจงจนเป็นที่น่าพอใจก็จะเดินทางต่อไปกรุงเทพ เพื่อเข้าพบนายกรัฐมนตรีและเข้าทูลเกล้าถวายฎีกาต่อไป

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน