X

ชาวบ้านวางตาข่ายจับกุ้งกราม สร้างรายได้เสริมอย่างงาม

อ่างทอง- ฮือฮา ชาวบ้านวางตาข่ายจับกุ้งก้ามกราม สร้างรายได้เสริมอย่างงาม  ในคลองสีบัวทอง หลังกรมประมงนำมาปล่อยในแหล่งน้ำ  เป็นที่ต้องการของตลาด  มีรสชาติน่ารับประทาน

วันที่ 14 มี.ค. ฮือฮา ชาวบ้านวางตาข่ายจับกุ้งกราม สร้างรายได้เสริมอย่างงาม  ในคลองสีบัวทอง  ตำบลสีบัวทอง อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง หลังกรมประมงนำมาปล่อยในแหล่งน้ำในคลองสีบัวซึ่งเป็นแหล่งน้ำตามธรรมชาติ  มีชาวบ้านได้วางตาข่ายหาปลาและได้ กุ้งก้ามกราม เป็นจำนวนมากและยังเป็นที่ต้องการของตลาด   นำไปใช้ปรุงเป็นอาหารได้หลากหลาย เช่น ต้มยำ, เผา หรือทอด ขายให้ลูกค้า   มีรสชาติน่ารับประทาน

นาย สงบ ชื่นกลิ่น อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119/1 หมู่ที่ 3 ตำบลสีบัวทอง  เล่าให้ฟังว่า ตนเอง ได้ลงวางตาข่าย 7 เชนติเมตร ดักปลาและกุ้งในคลองสีบัวทอง    จะได้ทั้งกุ้งและปลา  ส่วนกุ้งก้ามกราม ที่ติดตาข่ายนั้นตัวขนาดใหญ่  จะมีน้ำหนัก 6 – 7 ตัว 1 กิโลกรัม จะติดตาข่ายวันละ 5-6 ตัว หรือบางวันก็ได้กว่า10 กว่า ตัว  โดยนำไปขาย ในราคากิโลกรัมละ 800 บาท ในร้านอาหารที่จังหวัดสิงห์บุรีจะมีร้านรับซื้อประจำอยู่   เป็นการสร้างรายได้เสริมหลังจากการทำนา อย่างงาม ส่วนปลาก็นำไปทำอาหารรับประทานในครอบครัว

ด้าน นายวรวิทย์ คงขำ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง กล่าวว่า กุ้งก้ามกรามในคลองสีบัวทองที่มีอยู่เป็นจำนวนมากหลังจากทางกรมประมงได้นำมาปล่อยไว้ในคลองให้ชาวบ้านได้หานำไปกินไปขายสร้างรายได้ กุ้งก้ามกราม”  เป็นสัตว์น้ำจืดที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจชนิดหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาด กุ้งก้ามกราม ที่จับได้จากแม่น้ำตามธรรมชาติ มีรสชาติน่ารับประทาน .

ซึ่งปกติแล้ว กุ้งก้ามกราม  จะพบได้ในแหล่งน้ำจืดที่ทีเขตติดต่อกับทะเล  แล้วเป็นแหล่งน้ำกร่อย เนื่องจากกุ้งก้ามกรามจะมีอยู่ช่วงชีวิตหนึ่งต้องเจริญเติบโตในน้ำกร่อยแล้วไปโตที่บริเวณน้ำจืด   ซึ่งน้ำในคลองสีบัวทองนั้นไม่มีพื้นที่ติดต่อกับทะเล ต้องใช้การปล่อยกุ้งก้ามกามจากทางกรมประมง เพื่อให้ชาวบ้านได้สร้างรายได้ในการจับกุ้งก้ามกรามไปขายสร้างรายได้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน